Notification

×

Iklan

Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh khai mạc Khóa tu mùa hè lần 1 chủ đề “Con đường tỉnh thức” tại chùa Long Sơn

TT-TT - 28.7.23 Last Updated 2023-08-12T09:41:51Z
    CHIA SẺ
Gần 200 khóa sinh trở về tham gia khóa tu mùa hè với chủ đề “Con đường tỉnh thức”
PGĐT- Hòa cùng không khí vui tươi của những khóa tu mùa hè được tổ chức rộng khắp nơi các tòng lâm tự viện, và thực hiện theo tinh thần thông tư của Ban HDPT TƯ và Phân Ban Thanh thiếu niên Phật tử V/v “Tổ chức các mô hình sinh hoạt tu học dành cho giới trẻ, sinh viên, học sinh là phật tử tại các tỉnh thành trên toàn quốc”, ngày 27/07/2023 tại chùa Long Sơn cũng đã chào đón gần 200 khóa sinh trở về tham gia khóa tu mùa hè với chủ đề “Con đường tỉnh thức” do Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Đồng Tháp tổ chức. 

Sau thủ tục nhận khóa sinh, ban tổ chức đã chia chúng đội và sinh hoạt chương trình cũng như nội quy khóa tu, đặc biệt với buổi thiền trà cùng với các khóa sinh, mang đến rất nhiều ý nghĩa và đầy ấm áp giữa những cơn mưa rào tháng 6. 

Buổi thiền trà của quý thầy cùng với các khóa sinh
Buổi thiền trà cùng với các khóa sinh, là cách toạ đàm khá mới mẽ mà ban tổ chức Khoá tu “Con đường tỉnh thức” áp dụng

Theo đó sáng ngày 28/07/2023, tại chùa Long Sơnấp Tân Thuận B, xã Tân Phú, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp; khóa tu mùa hè lần 1 với chủ đề “Con đường tỉnh thức” chính thức khai mạc. 

Chư tôn đức quang lâm chứng minh và tham dự

Quang lâm chứng minh và tham dự có HT. Thích Huệ Minh – Phó BTS GHPGVN tỉnh, kiêm Trưởng Ban Pháp chế GHPGVN tỉnh; TT. Thích Minh Thuần – Phó BTS GHPGVN tỉnh, kiêm Trưởng Ban Giáo dục PG tỉnh, Trưởng BTS GHPGVN huyện Thanh Bình; TT. Thích Chơn Trí – Phó BTS GHPGVN tỉnh, kiêm Trưởng Ban TTXH PG tỉnh; ĐĐ. Thích Phước Huệ - Phó BTS GHPGVN tỉnh kiêm Trưởng Ban Văn hóa PG tỉnh; ĐĐ. Thích Minh Phước  - Trưởng Ban HDPT PG tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực PG huyện Thanh Bình, Trưởng BTC khóa tu; NS. Thích nữ Như Lan  Trưởng Ban KTTC PG tỉnh, Ban Giảng huấn khóa tu; NS. Thích nữ Giác Bửu – Ban bảo trợ khóa tu.. ùng quý tôn đức Tăng ni cùng về chứng minh và tham dự. 

Về phía khách quý chính quyền có bà Châu Thị Thúy – Phó Trưởng Phòng Nội vụ huyện Thanh Bình; ông Đặng Chí Công – Đại diện Công an huyện Thanh Bình; bà Huỳnh Thị Hồng Loan – đại diện UBMTTQ huyện Thanh Bình; ông Phan Văn Lớn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tân Phú, cùng quý cơ quan chính quyền địa phương, 60 bạn tình nguyên viên  gần 200 khóa sinh cùng tham dự. 
ĐĐ. Thích Minh Phước - Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Đồng Tháp, Phó trưởng Ban Thường trực GHPGVN huyện Thanh Bình, Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh ý nghĩa của khoá tu

Phát biểu khai mạc, ĐĐ. Thích Minh Phước - Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Đồng Tháp, Phó trưởng Ban Thường trực GHPGVN huyện Thanh Bình, Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh “Khóa tu mùa hè là ô cửa thiện lành được mở ra với mục đích xây dựng và kết nối truyền thông giữa con cái với cha mẹ trong gia đình, giữa con người với nhau trong xã hội. Nhất là vấn nạn sống vội, sống ảo với sự tiến bộ đỉnh cao của công nghệ làm các bạn trẻ gặp vấn đề về tâm lí từ đó dẫn đến các tệ nạn xã hội. Đến với khóa tu, các khóa sinh sẽ được gặp gỡ các chuyên gia tâm lí để tháo gỡ những vấn đề về tâm lí đạo đức cũng như tâm sinh lí cá nhân, và các buổi pháp thoại về sự tỉnh thức nhằm mở ra con đường thực tập đời sống chánh niệm trong mọi sinh hoạt hằng ngày, chuyển hóa tâm thức trước những khó khăn nghịch cảnh trong cuộc sống và con đường đó chính là “con đường tỉnh thức” và đây cũng là chủ đề do BTC đề ra cho khóa tu năm nay”. 
ĐĐ. Thích Viên Thành – Phó Ban tổ chức, Tổng điều phối khóa tu tóm tắt về công tác chuẩn bị

Báo cáo công tác tổ chức khóa tu, ĐĐ. Thích Viên Thành – Phó Ban tổ chức, Tổng điều phối khóa tu đã tóm tắt về công tác chuẩn bị và đưa ra kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ cho các phân ban một cách rõ ràng, chặt chẽ, nêu cao tinh thần ý thức trách nhiệm của các thành viên trong BTC, sắp xếp các thời khóa tu học đan xen các chương trình vui chơi để tránh sự nhàm chán đối với các khóa sinh. Sau khi nghe qua chương trình và nội qui khóa tu, đại diện các khóa sinh đối trước Quý tôn đức BTC dâng lên lời phát nguyện sẽ tinh tấn tu học và chấp hành đúng chương trình và nội qui BTC đã đề ra và rất biết ơn BTC đã tạo một môi trường vô cùng ý nghĩa để các bạn khóa sinh trải nghiệm lối sống thiền môn trong thời gian 5 ngày 4 đêm của khóa tu tại ngôi già lam Long Sơn. 

HT. Thích Huệ Minh - Phó BTS GHPGVN tỉnh, kiêm Trưởng Ban Pháp chế GHPGVN tỉnh đã nhắn nhủ đến các khóa sinh

Ban đạo từ tại buổi lễ, HT. Thích Huệ Minh - Phó BTS GHPGVN tỉnh, kiêm Trưởng Ban Pháp chế GHPGVN tỉnh đã nhắn nhủ đến các khóa sinh phải luôn cố gắng tập trung tự rèn luyện mình đối với 3 môi trường cơ bản đó là môi trường gia đình luôn phải sống hiếu thảo ông bà cha mẹ, hòa thuận với anh chị em, với môi trường nhà trường luôn phải cố gắng trau dồi cho mình những tri thức quý giá làm hành trang vững chắc để bước vào đời, đối với môi trường xã hội cần phải sống tỉnh thức trước những cám dỗ của cuộc đời cũng như tự đưa ra những bài học kinh nghiệm cho chính mình sau những lần thất bại trong cuộc đời và rồi vững tin bước tiếp trên đường đời. 

TT. Thích Minh Thuần – Phó BTS GHPGVN tỉnh, kiêm Trưởng Ban Giáo dục PG tỉnh, Trưởng BTS GHPGVN huyện Thanh Bình cũng có những lời chỉ đạo đến BTC khóa tu

Tiếp lời đạo từ của HT chứng minh, TT. Thích Minh Thuần – Phó BTS GHPGVN tỉnh, kiêm Trưởng Ban Giáo dục PG tỉnh, Trưởng BTS GHPGVN huyện Thanh Bình cũng có những lời chỉ đạo đến BTC khóa tu phải sát sao đối với việc ăn, mặc, ở, bệnh của các khóa sinh và chú trọng nhất về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, nhằm đảm bảo chất lượng về thể chất cho các khóa sinh đầy đủ năng lượng tu tập trong suốt thời gian khóa tu diễn ra.

Mời quý vị xem một số hình ảnh: