Notification

×

Iklan

Chùa Linh Sơn khai mạc khóa tu mùa hè “Mầm Sen Đạo Đức” lần 4

TT-TT - 27.7.23 Last Updated 2023-07-27T09:29:56Z
    CHIA SẺ
Hơn 100 tu sinh khai mạc khóa tu mùa hè chủ đề “Mầm Sen Đạo Đức” lần thứ 4 tại chùa Linh Sơn
PGĐT-Ngày 26/7/2023 (nhằm ngày 9/6 năm Quý Mão), tại chùa Linh Sơn (ấp 2, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) long trọng tổ chức buổi lễ khai mạc khóa tu mùa hè với chủ đề “Mầm Sen Đạo Đức” lần thứ 4, với hơn 100 tu sinh, diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 26-30/7/2023).

Tham dự lễ khai mạc có sự quang lâm chứng minh của Chư Tôn đức trong nội tự và tỉnh nhà.

Đại đức Thích Trí Khả - Trưởng ban Ban Trị Sự GHPGVN huyện Cao Lãnh, Trụ trì chùa Linh Sơn, Trưởng Ban tổ chức 

Buổi lễ diễn ra xúc tích, trọng tâm; trong buổi lễ khai mạc còn có khoảnh khắc để các bạn tu sinh tri ân các Anh hùng liệt sĩ nhân 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/07/1947-27/07/2023); thể hiện sự trân trọng đối với các bậc cha ông đã hy sinh cho cuộc sống hôm nay.

Khóa tu năm nay đặc biệt chú trọng đến cuộc đời lịch sử Đức Phật Thích Ca, ân đức sinh thành cha mẹ, tụng kinh, tọa thiền, oai nghi giới luật của người tu sĩ tại gia. Bên cạnh đó, cũng hướng dẫn các kỹ năng sống, chăm sóc bản thân, ý thức vệ sinh cá nhân và tập thể, kiến thức an toàn giao thông, văn nghệ Phật giáo; các trò chơi lớn “Hành trình tìm đạo”. 

Đặc biệt là đêm thắp nến tri ân và tiết mục viết thư cho cha mẹ để nuôi dưỡng lòng hiếu kính, phụng sự cha mẹ là vai trò và trách nhiệm của đạo làm con. Chương trình khai mạc khép lại trong không khí an vui, đoàn kết và bài múa hát tập thể với chủ đề “Khóa Tu Mùa Hè” do các tình nguyện viên và tu sinh cúng dường. 

Với sự tham dự của hơn 100 tu sinh đến từ tỉnh Đồng Tháp và các tỉnh lân cận, bước đầu đã tạo nên một ý nghĩa về tinh thần tu tập và tu học thật bổ ích cho giới trẻ trong mùa hè. Ban TTTT chùa Linh Sơn

Sáng ngày 27/7/2023, ngày thứ hai trong chuỗi hoạt động của Khóa tu Mùa Hè “Mầm Sen Đạo Đức” lần 4 tại chùa Linh Sơn, các tu sinh được sự hứa khả của Đại đức Thích Trí Khả, Trưởng ban Trị Sự GHPGVN huyện Cao Lãnh, Trụ trì chùa Linh Sơn, Trưởng ban tổ chức khóa tu có thời pháp thoại đầu tiên với nội dung “Lịch sử Đức Phật Thích Ca”. Qua thời pháp các em được hiểu rõ hơn về cuộc đời của Đức Bổn Sư từ đản sanh đến niết bàn, hiểu hơn về gia tộc thân thế, cuộc đời hoằng pháp lợi sanh. Buổi chia sẻ khép lại với không khí vui tươi và sinh động trong niềm an lạc, pháp hỷ, khích lệ tinh thần tìm hiểu Phật Pháp của các bạn tu sinh tích cực.

Mời quý vị xem thêm những hình ảnh của khoá tu:



Hình ảnh buổi pháp thoại “Lịch Sử Đức Phật Thích Ca”


Thuyết giảng: Đại đức Thích Trí Khả - Trưởng ban Ban Trị Sự GHPGVN huyện Cao Lãnh, Trụ trì chùa Linh Sơn, Trưởng Ban tổ chức khoá tu