Notification

×

Iklan

Nghi lễ trai đàn, tưởng niệm các chiến sĩ vị quốc hy sinh tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Châu Thành

TT-TT - 27.7.23 Last Updated 2023-08-12T09:42:04Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Sáng ngày 27/7/2023, BTS GHPGVN huyện Châu Thành phối hợp cùng UBND huyện tổ chức Nghi lễ trai đàn, tưởng niệm các chiến sĩ vị quốc hy sinh tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Châu Thành nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).  

Trước đó, phái đoàn lãnh đạo các cơ quan ban ngành Châu Thành đã thắp hương tưởng niệm tại Nghiã trang liệt sĩ huyện.
Hình ảnh: Đất Nhãn Châu Thành

Theo lời dạy trong kinh Tâm Địa Quán, Đức Phật nói đến bổn phận người Phật tử: “Thượng báo tứ trọng ân, hạ tế tam đồ khổ” nghĩa là trên đền đáp 4 ân nặng, dưới cứu giúp 3 đường khổ; 4 ân nặng đó là: ân cha mẹ, ân sư trưởng, ân quốc gia – xã hội – chúng sanh, ân tam bảo. Với trọn vẹn lòng biết ơn đó, buổi lễ khơi dậy lòng tri ân của chúng ta đối với các tiền nhân, đã gìn giữ non sông, bờ cõi này. 

Chư tôn đức Tăng Ni, cùng các các cấp chính quyền, đoàn thể đã niêm hương tưởng niệm, đăng đàn chẩn tế cầu siêu với các khoá lễ: Hưng tác-Cáo giang sơn, Thượng đại Tràng phan, bạch Phật khai kinh, thỉnh Tiêu Diện Đại Sĩ, Tuyên sớ Cầu siêu, Thỉnh tiến chư Hương linh. Dịp này, cũng tặng quà đến các gia đình chính sách đặc biệt. 

Một số hình ảnh tại buổi trai đàn, chẩn tế:









* Chiều cùng ngày: Tăng ni Phật giáo đã trao tặng 100 phần quà đến bà con có hoàn cảnh khó khăn. Công ơn của các các thế hệ cha ông đi trước, đã hy sinh xương máu để cho chúng ta có được một đời sống hạnh phúc hôm nay, Ban Trị sự và Tăng ni Phật giáo tỉnh Đồng Tháp luôn ghi nhớ công ơn to lớn ấy và mong muốn có những việc làm thiết thực nhất để hướng về ngày kỷ niệm thiêng liêng này. 

Những hình ảnh ghi nhận: