Notification

×

Iklan

ĐĐ. Thích Thiện Minh, Phó Phân ban Chuyên nghiệp phật tử TƯ.GHPGVN đến giao lưu và tặng quà tại Khóa tu Mầm Sen Đạo Đức tại chùa Linh Sơn

TT-TT - 30.7.23 Last Updated 2023-07-30T11:04:35Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Sáng ngày 29/7/2023 (nhằm ngày12/6 năm Quý Mão), tại chùa Linh Sơn (ấp 2, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đón tiếp Đại đức Thích Thiện Minh về giao lưu và trao quà cho hơn 100 em tu sinh tại Khóa Tu Mùa Hè “Mầm Sen Đạo Đức” lần thứ 4.

Đại đức Thích Thiện Minh tặng quà một bạn tu sinh


Quà tặng gồm tập, sách bánh kẹo, song song đó Đại đức Thích Thiện Minh còn có đôi lời nhắn nhủ dành cho các bạn tu sinh: “Hương của các loài hoa không thể bay ngược gió thế nhưng hương của người đức hạnh lại ngược gió bay muôn phương. Đã vào cửa đạo là một người Phật tử, chúng ta cần không ngừng trau dồi đức hạnh của mình. Nhà thơ Nguyễn Du từng có câu thơ: “Thiện căn ở tại lòng ta/Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”. Con người không những ra sức học hành mà còn phải hiếu thảo với ông bà, cha mẹ của mình đó mới chính là người con hiếu thảo. Muốn làm được việc gì thành công thì điều kiện quan trọng nhất là phải làm được điều này. Vậy nên ta mới càng thấy rõ quy y Phật, Pháp, Tăng đem lại đạo đức cho muôn loài.”


Sư cô Thích nữ Liên Hiền giảng về nội dung  tuổi trẻ với đạo Phật


Bên cạnh đó Đại đức Thích Thiện Minh còn chứng minh cho buổi thuyết giảng “Lý tưởng tuổi trẻ với Đạo Phật” do Sư cô Thích nữ Liên Hiền, UV. Phân Ban Hoằng Pháp Thanh thiếu niên phật tử TƯ, Uỷ viên Phân Ban Chuyên nghiệp phật tử TƯ, Phó ban tổ chức khóa tu. Bài giảng của Sư cô xoay quanh những vấn đề của tuổi trẻ với đạo Phật cùng với những nội dung vô cùng lý thú như: Lý tưởng là gì, Biểu hiện của một lý tưởng đẹp và lợi ích mà nó đem lại, Làm thế nào để có cho mình một lý tưởng đẹp, Phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, Nỗ lực để đạt được thành tựu, Không vấp ngã hay chán nản buông xuôi trước số phận nghiệt ngã mà luôn đi tiếp trên con đường mình chọn, sống yêu thương những người xung quanh, lan tỏa những thông điệp có ích cho xã hội,...Sư cô còn lồng ghép phân tích bài thơ “Một Ngày Vui”, để giảng nghĩa để các bạn trẻ ứng dụng vào đời sống

   Bài thơ: Một Ngày Vui

_____           

            Buổi sáng nghĩ điều lành                 

Buổi trưa nghĩ điều lành

Buổi tối mộng điều lành

Ta có một ngày vui

Ta sẽ có Niết Bàn

Ngay giữa cuộc đời này

Ta sẽ có an bình;

Ngay trong trái tim ta

Rửa bát, thở và cười,

Nhặt rau, thở và cười

Giặt áo, thở và cười

Ta có một ngày vui

Ta sẽ có Niết Bàn

Ngay giữa cuộc đời này

Ta sẽ có an bình 

Ngay trong tim ta.

Qua hơn một giờ giao lưu và chia sẻ trong không khí an vui, hạnh phúc và nhiều cánh tay tu sinh phát biểu, trả lời các câu hỏi một cách hăng hái, sôi nổi. Cuối cùng Chư tôn đức có đôi điều khuyên nhủ đến các bạn trẻ nên: “Mở rộng lòng thương yêu, nhiệt huyết hăng hái với mọi việc, tích cực các thiện nguyện xã hội, xây dựng hướng đi đúng, sống công bằng, không uổng phí thì giờ, biết quán về vô thường, luôn luôn nhìn lại chính mình và sửa chữa lỗi lầm của chính mình và nuôi dưỡng lý tưởng tốt đẹp cho tương lai mình”. 


Mời quý vị xem thêm hình ảnh: