Notification

×

Iklan

Thượng tọa Thích Phước Nghiêm chia sẻ pháp thoại cho gần 200 tu sinh tại Khoá tu mùa hè “Con đường tỉnh thức”

TT-TT - 30.7.23 Last Updated 2023-07-30T12:21:12Z
    CHIA SẺ

PGĐT-Chiều ngày 30/07/2023, Thượng tọa Thích Phước Nghiêm - Ủy viên HĐTS, Phó Chánh văn phòng 2 TƯ, Phó Ban thường trực Ban hướng dẫn Phật tử TƯ đã có buổi chia sẻ pháp thoại cho gần 200 tu sinh tại Khoá tu mùa hè “Con đường tỉnh thức” của chùa Long Sơn (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) do Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Đồng Tháp tổ chức.

Tháp tùng có ĐĐ. Thích Phước Huệ - Phó Trưởng Ban thường trực Phân ban Thanh thiếu nhi TƯ, Phó BTS, kiêm Trưởng Ban văn hóa GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; TT. Thích Trí Định – Phó Ban Thanh thiếu nhi Phật tử TƯ, Phó Ban Thường trực BVH GHPGVN tỉnh Lâm Đồng; NS. Thích nữ Thuần Chơn – UV Thường trực Phân ban Thanh thiếu nhi Phật tử TƯ, Phó Ban văn hoá GHPGVN TP. Hồ Chí Minh.  

Chia sẻ pháp thoại đến các khoá sinh, Thượng tọa tán thán công đức BTC khóa tu và tinh thần tu tập của các bạn trẻ đã mạnh dạn từ bỏ các thú vui vô bổ bên ngoài, để tìm cho mình một niềm hỷ lạc từ trong sự tu tập và chuyển hoá, đồng thời, Thượng tọa đã chia sẻ về kỹ năng sống và dạy các em khóa sinh ghi nhớ công ơn sanh thành dưỡng dục của Cha Mẹ, biết sống yêu thương chan hòa, sẻ chia giúp đỡ, quý trọng những cái mình đang có, hiểu rõ đạo lý làm người. Tại buổi pháp thoại, Thượng tọa còn  nhấn mạnh: “Mùa Hè, được trở về chùa học lời Phật dạy, được thực tập các kỹ năng mềm trong giao tiếp, được vui chơi lành mạnh, đã giúp các bạn trẻ có thêm kỷ niệm đẹp trong mùa hè nơi mái chùa quê thanh bình, qua các khóa tu phần nào định hướng cho giới trẻ nhân cách làm người đối nhân xử thế, hiếu thảo với ông bà cha mẹ, biết sống với tinh thần tri ân báo ân, tinh thần yêu quê hương đất nước mà còn biết đồng cảm chia sẻ với những người gặp hoàn cảnh khó khăn cuộc sống, giúp cho các em hoàn thiện về tri thức và đạo đức để vững bước vào đời”.

Mời quý vị xem một số hình ảnh: