Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Chùa Linh Thứu tổ chức Lễ hiệp kỵ tưởng niệm chư vị tiền bối khai sơn, tạo lập ngôi thờ tự và Lễ Vu lan Báo hiếu Phật lịch 2567

TT-TT - 11.8.23 Last Updated 2023-08-12T09:38:35Z
    CHIA SẺ
________PGĐT- Sáng ngày 22 tháng 06 năm Qúy Mão (2023), Đạo tràng tu học chùa Linh Thứu, TT. Lấp Vò, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu, Phật lịch 2567 và lễ hiệp kỵ tưởng niệm chư vị tiền bối khai sơn, tạo lập ngôi thờ tự Linh Thứu.


Về chứng dự có HT. Thích Nhật Quang, Thành viên HĐCM GHPGVN CM. BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; TT. Thích Tĩnh Triệt, UV HĐTS, phó Ban TT BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, HT. Thích Huệ Minh, Phó BTS Trưởng Ban Pháp chế PGVN tỉnh; HT. Thích Bửu Thiền, CM BTS PGVN huyện Lấp Vò; TT. Thích Minh Đạo, Phó BTS - Trưởng Ban Hoằng pháp PGVN tỉnh Vĩnh Long; TT. Thích Trí Hải, Trưởng Ban HDPT PGVN tỉnh Vĩnh Long; TT. Thích Huệ Thủ, Trưởng BTS PGVN huyện Lấp Vò; TT. Thích Lệ Nhật, Trưởng Ban TT-TT PGVN tỉnh, cùng quý chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong và ngoài huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, quý Phật tử xa gần cùng về tham dự.

Chư tôn đức dâng hương tưởng niệm chư vị tiền bối hữu công

Tại tổ đường, chư tôn đức đã dâng hương tưởng niệm chư vị tiền bối hữu công, sau đó các em Phật tử đã dâng lên những lẵng hoa tươi thắm cúng dường lên mười phương chư Phật.

Không gian thiêng liêng tại buổi lễ kết hợp với giai điệu ca từ bởi ca khúc “Bông hồng cài áo” của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ, phổ từ thơ của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, làm cho những người con Phật có những giây phút trở về cội nguồn, nhắc nhở nhau về trách nhiệm trước đấng song thân, khi nhìn những cánh hồng trên ngực áo của mình. 


Mỗi người chúng ta có mặt trên cõi đời này là nhờ vào tinh cha huyết mẹ. Mẹ cưu mang chín tháng mười ngày, nặng nhọc như đội núi, ngày đêm như bệnh nặng. Khi sanh nở thì gan ruột như bị xé rách đau đớn mê man, nên ơn sanh thành của cha mẹ kể sao cho xiết. Cho nên việc phụng dưỡng cha mẹ không phải chỉ là trách nhiệm và bổn phận của người làm con, mà đó là một sứ mệnh thiêng liêng. Dù nỗ lực để tận hiếu nhưng công ơn cha mẹ thật rất khó mà đáp đền. Trong kinh Tăng Chi I, Đức Phật dạy: "Có 2 hạng người, này các Tỷ kheo, ta nói không thể trả ơn được. Thế nào là hai? Mẹ và cha. Nếu một bên vai cõng mẹ, một bên vai cõng cha, làm vậy suốt 100 năm cho đến khi các người 100 tuổi. Nếu đấm bóp, tắm rửa, và dẫu tại đấy họ có đại tiểu tiện, như vậy cũng chưa làm đủ hay trả ơn đủ mẹ và cha!"
ĐĐ. Thích Minh Chánh, trụ trì chùa Linh Thứu, đại diện Phật tử tại Đạo tràng đã dâng lời hoài niệm và tác bạch cúng dường y casa, với mảnh y này Tăng đoàn đã làm ruộng phước điền cho nhân loại được gieo trồng

HT. Thích Nhật Quang, ban huấn từ cho buổi lễ


Nhằm nêu cao tinh thần hiếu đạo đến tất cả hội chúng được rõ phần nào. HT. Thích Nhật Quang, đã ban huấn từ cho buổi lễ. HT nhắc nhỡ đến hàng phật tử phải luôn tri ân và biết ân đến các bậc sanh thành dưỡng dục, vì cha mẹ luôn cho chúng ta tất cả, dù lấy cả máu thịt hoặc hy sinh cả tính mạng của mình cha mẹ cũng không hề than thở. hãy cố gắng làm tròn bổn phận của mình khi cha mẹ còn hiện hữu trên cõi đời này. đừng để khi mất rồi lúc đó có làm gì đi chăng thì cũng quá muộn màn. Báo hiếu cha mẹ chính là nghĩa vụ cao cả nhất, thiêng liêng nhất, mà không nghĩa vụ nào bằng.

Mời quý vị xem thêm những hình ảnh khác về Lễ hiệp kỵ tưởng niệm chư vị tiền bối khai sơn, tạo lập ngôi thờ tự  và Lễ Vu lan Báo hiếu Phật lịch 2567