Notification

×

Iklan

Chùa Quê Hương và Hưng Thiền tổ chức tạ pháp cho hành giả an cư PL. 2567

TT-TT - 28.8.23 Last Updated 2023-08-27T22:30:45Z
    CHIA SẺ

PGĐT- Ngày 27-8 (12-7-Quý Mão), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ Tạ pháp sau thời gian nhập hạ của các các hành giả tại các hạ trường chùa Quê Hương (huyện Tam Nông) và chùa Hưng Thiền (huyện Cao Lãnh).

Quang lâm chứng minh buổi lễ có Hoà thượng Thích Nhật Quang, Hoà thượng Thích Phước Thông, đồng Thành viên HĐCM – CM BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; Hoà thượng Thích Chơn Minh, Uỷ viên HĐTS – Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo; TT. Thích Tĩnh Triệt, Uỷ viên HĐTS – Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh; HT. Thích Huệ Minh, HT. Thích Thiện Xuân, TT. Thích Minh Thuần; TT. Thích Chơn Trí, Đại đức Thích Phước Huệ, NT. Thích nữ Như Trung, đồng Phó Ban trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; Chư tôn đức Ban giám hạ, Ban giảng huấn, các hành giả an cư tại chùa Quê Hương và chùa Hưng Thiền, Phật tử ngoại hộ tham dự.

Đến tham dự buổi lễ tạ pháp tại các điểm an cư, còn có các ông/bà là đại diện của Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Phòng Tôn giáo - Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp; Huyện uỷ, Uỷ ban Nhân dân, và các ban ngành của huyện Tam Nông, huyện Cao Lãnh.

Năm nay Trường hạ chùa Quê Hương, có 50 vị hành giả tham gia; Đại đức Thích Phước Huệ, đại diện Ban chức sự hạ trường phát biểu khai mạc buổi lễ Tạ pháp an cư kiết hạ chùa Quê Hương (điểm tập trung cho Chư tăng)

Còn tại chùa Hưng Thiền là 345 chư ni nội tự. Ni sư Thích nữ Như Lan, đại diện Ban chức sự hạ trường phát biểu khai mạc buổi lễ Tạ pháp an cư kiết hạ

Theo ghi nhận của Ban thư ký tại các hạ trường, nhìn chung trong suốt 3 tháng an cư kiết hạ, các hành giả luôn tuân thủ thời khóa công phu hành trì, được ban giảng huấn chia sẻ giáo lý, thực tập các thời khóa …đúng theo chương trình của Ban chức sự trường hạ, chấp hành nghiêm túc giới đức cá nhân và nội quy, ý thức lục hòa cộng trụ được gìn giữ.

Nhằm tán dương công đức của Ban giám hạ và những chư hành giả an cư có những cố gắng vượt trội tại các đạo tràng, BTS tỉnh cũng đã đã thông qua danh sách chư tôn đức nhận bằng công đức và các hành giả được khen thưởng.

Thay mặt chính quyền huyện Tam Nông và huyện Cao Lãnh chúc mừng những thành quả đã đạt được trong khóa an cư kiết hạ do Ban Trị sự tỉnh tổ chức và có lời mừng chư tôn đức thêm một tuổi đạo.

Tiếp đó, đại diện chư hành giả an cư đã dâng lời tác bạch tri ân Chư tôn đức Ban Chứng minh, Ban chỉ đạo hạ trường, cùng chư Tôn đức ban chức sự, ban giảng sư, đồng thời nguyện sẽ khắc ghi sự giáo huấn của Chư tôn đức, lấy đó làm hành trang trên bước đường tu học, nguyện sống đời phạm hạnh tri túc, lấy lý tưởng giải thoát làm mục đích tối hậu, trong ý nghĩa “Thượng cầu Phật đạo, hạ hóa chúng sinh”.

Ban đạo từ, Hoà thượng Thích Nhật Quang và Hoà thượng Thích Chơn Minh tán dương và tri ân những đóng góp của chư Tôn đức trong Ban Chức sự cũng như sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền các cấp và các đoàn của Chư tôn đức, quý Phật tử trong và ngoài tỉnh đến thăm và cúng dường các trường hạ, chúc các chư hành giả an cư tiếp tục cố gắng nuôi dưỡng và phát triển chí nguyện xuất gia, sống đời tỉnh thức, dù thân ở nơi đâu nhưng ý và khẩu luôn đồng nhất trong chánh pháp.

Nhân dịp này, Hoà thượng Thích Phước Đức viện chủ cùng Ni sư TN Như Lan, Trưởng Ban Kinh tế tài chánh GHPGVN tỉnh, trụ trì chùa Hưng Thiền và Đại đức Thích Trí Hiền đã trao tặng nhiều phần học bổng cho các em học sinh tiểu học của các xã thuộc huyện Cao lãnh.

Hình ảnh tạ pháp tại chùa Quê Hương, mời quý vị xem: 


Hình ảnh tạ pháp tại chùa Hưng Thiền, mời quý vị xem: