Notification

×

Iklan

Hơn 1500 người dự lễ vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm tại chùa Kim Quang và Thanh Lương

TT-TT - 5.8.23 Last Updated 2023-08-12T09:40:01Z
    CHIA SẺ
PGĐT-Tối ngày 8/4 (nhằm 18/6 Quý Mão), chùa Kim Quang (Thành phố Cao Lãnh) và chùa Thanh Lương (huyện Cao Lãnh) trang nghiêm tổ chức lễ vía Đức Bồ Tát Quan Thế Âm, cùng sự tham gia của Chư tôn đức Tăng, hơn 1.500 phật tử đạo hữu, người dân địa phương và ngoài tỉnh về chiêm bái đảnh lễ ngũ bách danh (500 lạy danh hiệu).



Quán Thế Âm là một vị Bồ Tát với hạnh nguyện lắng nghe tiếng kêu cứu khổ của thế gian (âm thanh thế gian). Chúng ta thờ Quan Âm là học hạnh cứu khổ ban vui của Ngài. Trong quan niệm Phật giáo, Bồ tát Quan Thế Âm biểu tượng cho sự yêu thương, đại từ, đại bi.

Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát được tổ chức tại chùa Kim Quang (Thành phố Cao Lãnh), dưới sự hướng dẫn của Thượng toạ Thích Phước Thông, Uỷ viên Ban trị sự - Phó Ban HDPT GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, trụ trì chùa Kim Quang, lễ vía Quan Âm tại đây có số lượng hơn 1.500 người tham dự, được ghi nhận phật tử lễ ngũ bách danh đông nhất tỉnh Đồng Tháp. Phần lễ mang đậm lễ nghi Phật giáo hòa quyện với phần hội là những sinh hoạt văn hóa cổ truyền đậm nét Phật giáo Việt Nam. 

Tại đạo tràng chùa Thanh Lương (huyện Cao Lãnh), lễ vía Bồ Tát Quán Thế Âm cũng có sự tham dự của hơn 200 Phật tử và bà con tại địa phương. “Vía Bồ Tát Quán Thế Âm” cũng là lúc người ta nuôi dưỡng lòng từ bi, hướng đến điều thiện bỏ việc ác, tránh sát sanh, rượu chè, cờ bạc, phát tâm ăn chay niệm Phật để tâm thanh tịnh nhằm mong được Ngài cứu khổ. 

Buổi lễ trang trọng ấm áp tại chùa Thanh Lương được sự  hướng dẫn của Đại đức Thích Trí Thắng và Chư tăng bổn tự Thanh Lương và phật tử đảnh lễ thực hiện các nghi thức tôn kính và cầu nguyện đến Quan Thế Âm Bồ Tát.

Mời quý vị xem một số hình ảnh: 
Hình ảnh tại chùa Kim Quang
Hình ảnh: Tại chùa Thanh Lương