Notification

×

Iklan

Tp. Hồng Ngự: Chùa Thiên Quang tổ chức Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu PL.2567

TT-TT - 16.8.23 Last Updated 2023-08-16T14:33:55Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Sáng ngày 16/08/2023 (nhằm 01/07 Quý Mão), hòa chung niềm hân hoan của người con Phật nhân ngày lễ Vu Lan Báo Hiếu, Hoà thượng Thích Huệ Minh, Phó Ban Trị sự PG tỉnh Đồng Tháp; trụ trì chùa Thiên Quang (phường An Lạc, Tp. Hồng Ngự) cùng môn đồ trong đạo tràng đã tổ chức Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu PL.2567 – DL.2023.


Quang lâm chứng minh có Hoà thượng Thích Nhật Quang, Thành viên HĐCM GHPGVN; TT. Thích Tĩnh Triệt, Uỷ viên HĐTS, Phó Ban TT Ban trị sự GHPGVN tỉnh; TT. Thích Thiện Hương, Viện chủ chùa Pháp Quang; TT. Thích Huệ Nghĩa, trụ trì chùa Thanh Lương; TT. Thích Chơn Trí, trụ trì chùa Phước Hưng (Tp. Sa Đéc); TT. Thích Minh Sơn trụ trì chùa Linh Phước (huyện Châu Thành); TT. Thích Thiện Chí, trụ trì chùa Thiên Phước (Tp. Hồng Ngự); Đại đức Thích Phươc Huệ, trụ trì chùa Quê Hương (huyện Tam Nông); cùng Chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các cơ sở tự viện và hơn 200 Phật tử trong tỉnh Đồng Tháp tham dự. 

Tại buổi lễ, Chư tôn thiền đức và Phật tử đạo tràng chùa Thiên Quang trang nghiêm tụng kinh Vu Lan, sau đó ban nghi lễ đã cung nghinh chư tôn đức thiền đức quang lâm giảng đường tham dự chính thức Đại lễ Vu Lan – Báo Hiếu. Toàn thể đạo tràng lắng nghe “ý nghĩa cài hoa hồng” được Phật tử thể hiện ca khúc “Bông hồng cài áo”. Sau đó, đại chúng đã dành sự lắng lòng nhớ về thâm ân của chư Phật, công ơn thầy Tổ, ơn cha mẹ, ơn đất nước đồng bào, ơn chúng sinh, vạn loại.


Hoa hồng được là biểu tượng của tình cảm, đồng thời còn tượng trưng cho sự cao quý, tri ân và báo hiếu. Với ý nghĩa cao đẹp đó, vào mỗi dịp lễ Vu Lan, các ngôi chùa đều tổ chức nghi thức cài hoa hồng cho những ai dự lễ. Mỗi người sẽ cài lên ngực áo một bông hoa hồng để nhớ về những công ơn của cha mẹ. Đặc biệt, những bông hoa hồng được trao với những màu sắc khác nhau đều ẩn chứa trong đó nhiều ý nghĩa thiêng liêng và cao cả. 

 

Tại buổi lễ, đại diện Phật tử đã thay mặt cho đạo tràng dâng pháp y lên cúng dường chư Tôn thiền đức. Hoà Thượng Thích Nhật Quang, Chứng minh buổi lễ đã thay mặt chư Tăng ni tham dự tán thán đến Hoà Thượng Thích Huệ Minh trụ trì chùa Thiên Quang, đã hướng dẫn tín đồ Phật giáo với tinh thần hiếu tâm, hiếu hạnh của toàn thể quý Phật tử và hứa khả nạp thọ phẩm vật cúng dường. Hoà Thượng chứng minh cũng đã đạo từ để cho Phật tử tín tâm Phật giáo có giây phút sám hối để mọi người cùng lắng đọng tâm tư, nghĩ tưởng về những lỗi lầm trong quá khứ và hướng lời sám hối đến hai đấng sinh thành.


Mời quý vị xem thêm một số hình ảnh: