Notification

×

Iklan

Đạo tràng chùa Phước Hưng thắp nến tri ân nhân mùa Vu lan Báo hiếu PL.2567

TT-TT - 3.9.23 Last Updated 2023-09-03T07:21:52Z
    CHIA SẺ
Thượng tọa Thích Chơn Trí - Trụ trì chùa Phước Hưng, truyền đăng đến các phật tử

PGĐT- Tri ân báo ân là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt nói chung và của người con Phật nói riêng, hoà trong không khí Vu lan mùa hiếu hạnh với tinh thần: "Ẩm thủy tri nguyên", uống nước nhớ nguồn, tối ngày 02/09/2023 (nhằm ngày 18/07/Quý Mão) Thượng tọa Thích Chơn Trí - Trụ trì chùa Phước Hưng, TP. Sa Đéc đã tổ chức lễ thắp nến tri ân nhân lễ tưởng niệm lần thứ 139 ngày viên tịch Đại lão Hòa thượng Thích Minh Phước, hiệu Tư Trung, khai sơn chùa Phước Hưng; và Đại lễ Vu lan Báo hiếu PL.2567.
 
Tại buổi lễ, Chư tôn đức thực hiện nghi thức truyền đăng, thọ nhận ánh sáng từ bàn Phật, đó là ánh sáng của từ bi trí tuệ, và đó cũng là tình thương vô bờ bến của cha mẹ luôn sáng soi, luôn hiện hữu trong đời sống. Trong không gian lắng đọng, tất cả hội chúng cầm ngọn nến trên tay với tâm niệm hướng trọn về cha mẹ, với những lời cầu nguyện tất cả những gì tốt đẹp nhất đến với đấng song thân.

 
Đại diện cho những người con, phật tử Thanh Trúc đã gửi đến những bậc cha mẹ những lời cảm niệm tri ân sâu sắc và đầy xúc động, hội chúng cũng được cài lên ngực áo một cánh hoa hồng để nhắc nhớ mỗi người con phải luôn khắc ghi trong tâm khảm mình tình cảm thiêng liêng cao cả của hai đấng sinh thành. 


Để thể hiện lòng tri ân và báo ân qua việc làm thiết thực, Ban tổ chức đã hướng dẫn những người con thực hiện nghi thức rửa chân và dâng trà bánh cúng dường cha mẹ. Lễ rửa chân cho cha mẹ vừa là để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn đến cha mẹ vừa là để chúng ta nhìn lại tâm mình, ăn năn hối lỗi những điều chúng ta đã làm cho cha mẹ buồn khổ. Đôi bàn chân ấy đã chai sần, mòn gót vì chúng ta mà ngược xuôi bôn ba khắp nơi, đôi bàn chân ấy đã vượt qua bao nhiêu gian khó dìu dắt chúng ta đi về phía tương lai.

Thượng tọa Thích Minh Sơn đã khuyến tấn các phật tử tại buổi lễ
Tham dự chứng minh và ban lời đạo từ đến buổi lễ, Thượng tọa Thích Minh Sơn đã khuyến tấn các phật tử phải luôn cố gắng sống trong phẩm chất tốt đẹp, giữ tròn câu hiếu đạo, giữ gìn gia phong dòng tộc, yêu thương chăm sóc ông bà cha mẹ, vì còn cha còn mẹ là diễm phúc trên đời; luôn hướng cha mẹ đến con đường thiện lành, quy y Tam Bảo và phải luôn cố gắng tu tập làm các thiện phước để hồi hướng công đức cho Cửu huyền thất tổ cha mẹ nhiều đời quá vãng được sinh về cảnh giới an lành.

Buổi lễ thắp nến tri ân được khép lại bằng những tiết mục văn nghệ, những bài hát ý nghĩa về cha và mẹ đầy tình cảm ấm áp của những người con dâng lên hai đấng sinh thành.

Mời quý vị xem thêm một số hình ảnh: