Notification

×

Iklan

Châu Thành: Chùa Thiên Phước, chùa Giác Tâm, chùa Khánh Linh nhiều hoạt động nhân ngày trung thu

TT-TT - 25.9.23 Last Updated 2023-09-25T04:00:52Z
    CHIA SẺ

PGĐT- Chiều ngày 24-9, Chư tôn đức Tăng Ni trụ trì Chùa Thiên Phước (xã Tân Nhuận Đông), chùa Giác Tâm (xã An Hiệp) và chùa Khánh Linh (xã Phú Hựu) thuộc huyện Châu Thành tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi và trao học bổng học sinh.

Trong không khí náo nức, rộn ràng đón Tết Trung thu, đại diện chư Tăng Ni trụ trì 03 cơ sở tự viện thuộc huyện Châu Thành và lãnh đạo địa phương đã trao tặng những phần quà trung thu nhằm khích lệ, động viên tinh thần các em thiếu nhi tại địa phương. 

* Tại chùa Thiên Phước: Tham dự buổi lễ có TT. Thích Tĩnh Triệt, Uỷ viên HĐTS – Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, Trưởng Ban trị sự GHPGVN huyện Châu Thành; Chư tôn đức Tăng Ni trụ trì trong huyện; Ni sư Thích nữ Như Năng, Phó Ban trị sự GHPGVN huyện Châu Thành, trụ trì chùa Thiên Phước và Hội thiện nguyện A Di Đà – Quỹ Hoa Nhân Ái đã trao quà trung thu cho 400 em học sinh cấp tiểu học; 50 phần học bổng cho học sinh; ngoài ra chương trình cũng tổ chức nhiều tiết mục văn nghệ, vui Tết Trung thu ấm áp, và hớt tóc miễn phí ...nhằm động viên các em luôn học tập tốt. 

Mỗi phần quà là 01 chiếc lồng đèn, 01 bánh trung thu, sữa, kẹo, v.v. và phong bì tiền mặt. 

Thượng toạ Thích Tĩnh Triệt, Trưởng Ban trị sự GHPGVN huyện Châu Thành gửi lời qua truyền thông, tri ơn tất cả các cá nhân, tổ chức đã có những chương trình hướng về các em nhân ngày tết thiếu nhi trong năm nay

Thượng toạ Thích Tĩnh Triệt phát biểu khâm khen Ni sư trụ trì cùng quý mạnh thường quân đã làm được công việc thiện nguyện đầy ý nghĩa; chia sẻ tình yêu thương đến với các em học sinh, nhằm giúp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có thể đón một mùa tết Trung thu đầm ấm, ý nghĩa bên gia đình và người thân cũng như mang đến không khí thật vui tươi, phấn khởi cho các em. Nhân đó, vì lý do sự kiện trung thu diễn ra đồng loạt, nên Thượng tọa không thể đến chứng dự đầy đủ, Thượng tọa cũng gửi lời qua truyền thông, tán thán tất cả các cá nhân, tổ chức đã có những chương trình hướng về các em nhân ngày tết thiếu nhi trong năm nay tại huyện Châu Thành, chúc các nhà bảo trợ nhiều sức khỏe, bình an.

Mời quý vị xem những hình ảnh "Trung thu cho em" tại chùa Thiên Phước
* Tại chùa Giác Tâm:
Ni trưởng Thích nữ Như Hạnh, trụ trì chùa Giác Tâm, phối hợp với UBND xã An Hiệp đã tổ chức đêm hội “Vui Tết Trung thu”, ban tổ chức đã tặng hơn 200 phần quà trung thu cho các em thiếu nhi xã An Hiệp, với tổng kinh phí 25 triệu đồng. Tại chương trình, các em thiếu nhi được thưởng thức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật các tiết mục văn nghệ đem đến cho các em không khí nhộn nhịp, được hòa mình vào nhiều trò chơi cùng chị Hằng, chú Cuội và rước đèn vui Tết Trung thu. 

Mời quý vị xem những hình ảnh trung thu tại chùa Giác Tâm:

* Tại chùa Khánh Linh: Tham dự buổi lễ phát quà trung thu có Đại đức Thích Giác Đàn, Phó Ban trị sự GHPGVN huyện Châu Thành; Ni sư Thích nữ Giác Bửu, Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện Châu Thành – trụ trì chùa Khánh Linh; Sư cô Thích nữ Huệ Minh, trụ trì chùa Phước An (tỉnh Vĩnh Long) và đại diện Chánh quyền xã Phú Hựu, anh chị tình nguyện Huyện Đoàn Châu Thành, và hơn 500 em học sinh tham dự. 

Đại đức Thích Giác Đàn phát biểu, mong rằng với những phần quà này sẽ đem lại niềm vui và không khí ấm áp trong ngày Tết Trung thu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em nỗ lực vượt khó, vươn lên trong học tập, đóng góp xây dựng quê hương trong tương lai. Cảm ơn các Mạnh thường quân từ TP. HCM đã cùng các nhóm thiện nguyện vận động sự chung tay tổ chức phát hơn 500 phần quà cho trẻ em, ,ỗi phần quà gồm: lồng đèn, bánh, kẹo... Trị giá mỗi phần là 100 ngàn đồng.

Mời quý vị xem những hình ảnh trung thu tại chùa Khánh Linh: