Notification

×

Iklan

Chư Tăng - Ni và Phật tử chùa Cao Minh kết hợp Bếp Từ thiện Phước Huệ (Long An) trao quà yêu thương tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Đồng Tháp

TT-TT - 26.9.23 Last Updated 2023-09-26T05:59:49Z
    CHIA SẺ

PGĐT-Ngày 25/09/2023 (11/08/Quý Mão) tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Đồng Tháp (458, đường Nguyễn Sinh Sắc, khóm 2, Tp. Sa Đéc) chư Tăng - Ni và Phật tử chùa Cao Minh (P11, Tp. Cao lãnh) đã trao những phần quà yêu thương và những tình cảm chân thành nhất đến tất cả các em học sinh tại đây nhân ngày Tết Trung thu. 

Dịp này, đại diện Bếp Từ thiện Phước Huệ (Long An) cũng kết hợp đến trao 160 phần quà cho các học sinh. Trong không khí vui tươi của buổi lễ, với những lời ca, điệu múa như món quà đặc biệt thay cho lời chào mừng mà các bạn học sinh gửi tặng đến quý thầy cô và các vị khách dự. 


Tiếp theo đoàn gửi các phần quà nhỏ đến các em và các vị nhân viên bảo mẫu. Cô Lâm Thị Thu Hân - Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt toàn bộ các giáo viên, nhân viên và các em đang học tập tại trường gửi lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp nhất đến quý mạnh thường quân, đã dành những tình cảm chân thành nhất cho nhà trường. Tổng kinh phí đợt phát quà là 8.500.000đ. 


Trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh Đồng Tháp là trường học chuyên biệt duy nhất của tỉnh tổ chức giảng dạy cho các em học sinh khuyết tật. Trường hoạt động được 30 năm kể từ khi thành lập, hiện tại trường có 26 lớp với số lượng 250 học sinh, gồm các em khiếm thính, khiếm thị, dị tật và khuyết tật trí tuệ, từ lớp dự bị (sắp vào lớp 1) cho đến lớp 5, độ tuổi từ 6-18 tuổi đến từ các huyện thị thành phố trong tỉnh, đa số các em học bán trú, một số em nhà xa phải nội trú có bảo mẫu chăm sóc, ngoài giờ học trên lớp các em còn được dạy nghề như: vẽ tranh, thêu, xỏ hạt, làm hoa giấy, hoa giả... 


Hy vọng, trong thời gian tới quý mạnh thường quân, nhà hảo tâm hướng về quê hương Đồng Tháp tiếp tục quan tâm, đồng hành giúp đỡ học sinh khuyết tật vượt qua những khó khăn về thể chất và tinh thần nhằm hoàn thiện, phát triển bản thân, học tập tốt, có sức khỏe và học nghề để có nghề nghiệp ổn định trong tương lai, có cuộc sống tốt đẹp hơn, bù đắp những gì được xem là thiếu may mắn đối với các em. 

Chiều cùng ngày đoàn cũng đã đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp (X. Mỹ Thọ, H. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) tặng những phần quà yêu thương đến các em mồ côi, người già neo đơn và bệnh nhân tâm thần tại đây.

Mời quý vị xem những hình ảnh của đoàn tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Đồng Tháp:











Những hình ảnh tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp: