Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Đạo tràng phật tử Tịnh xá Hòa Nhơn trang nghiêm thực hiện Lễ Vu lan Báo hiếu - Phật lịch 2567

TT-TT - 17.9.23 Last Updated 2023-09-17T16:09:26Z
    CHIA SẺ
 
PGĐT-Sáng ngày mùng 3 tháng 8 măm Quý Mão (nhằm 17/9/2023). Đại đức Thích Minh Chơn - trụ trì và Đạo tràng phật tử Tịnh xá Hòa Nhơn (Thị trấn Lấp Vò, huyện Lấp Vò) trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu - Phật lịch 2567 – dương lịch 2023.

Chư tôn đức quang lâm chứng minh buổi lễ

Quang lâm chứng minh buổi lễ có Trưởng lão Hòa thượng Thích Phước Thông, Thành viên HĐCM GHPGVN, CM BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; TT. Thích Tĩnh Triệt, UV HĐTS, Phó TT BTS GHGVN tỉnh; HT. Thích Huệ Minh, Phó BTS, Trưởng Ban Pháp chế PGVN tỉnh; HT. Thích Bửu Thiền, CM BTS PGVN huyện Lấp Vò; TT. Thích Huệ Thủ, Trưởng BTS GHPGVN huyện Lấp Vò; TT. Thích Lệ Nhật, Phó TT PGVN huyện; cùng chư tôn đức tăng ni PGVN tỉnh Đồng Tháp, PGVN huyện Lấp Vò cùng về chứng dự.


 Đại diện các cơ quan đoàn thể chính quyền về tham dự lễ


Về tham dự có phái đoàn khách quý chính quyền, ông Phạm Hoàng Phương, Trưởng Phòng Tôn giáo - Dân tộc Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Lê Văn Thạnh, đại diện Phòng Công an huyện Lấp Vò; ông Đỗ Thanh Bình, chuyên viên Ban Dân vận huyện; cùng các ban, ngành huyện Lấp Vò, Thị trấn Lấp Vò, quý nam nữ phật tử xa gần cùng về tham dự.


Trong buổi lễ ban tổ chức đã cung đón những bước chân an lạc của Chư tôn đức, cũng như những lẵng hoa tươi thắm, những lời ca tiếng hát về ân đức sinh thành dâng lên cúng dường Tam bảo và đại chúng về chứng dự buổi lễ.


Hoạt cảnh về công ơn cha mẹ cúng dường đến đại chúng


Lễ Vu Lan không đơn thuần chỉ có ý nghĩa tôn giáo thiêng liêng mà còn có ý nghĩa đặc biệt sâu sắc, hướng mỗi người trở về với cội nguồn dân tộc, về với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” với tổ tiên. Lễ Vu Lan của Phật giáo đã trở thành truyền thống của tinh thần báo hiếu, báo ân, phù hợp với tinh thần tín ngưỡng thờ tổ tiên thiêng liêng của người dân Việt, là cuộc lễ mang đậm nét nhân văn, làm rạng rỡ đạo lý đền ơn đáp nghĩa của dân tộc.


Những bông hồng vàng, đỏ, hồng, trắng đã được các phật tử tuần tự cài lên ngực áo đến chư tôn đức và đạo tràng. Phật tử Ái Lê cũng đại diện cho những người con hiếu hạnh dâng lên lời hoài niệm vu lan, nhằm hoài niệm công sanh thành dưỡng dục của các bậc sanh thành đã gì đàn con mà chịu thương chịu gió để cho con được trưởng thành.


Đại đức trụ trì Thích Minh Chơn dâng lên lời tác bạch lên đại tăng cũng như hoài niệm tri ân chư tiền bối hữu công hòa thượng thượng Huệ hạ Minh người đã đặt nên móng đầu tiên cho ngôi tịnh xá, cũng như những chiếc y ca sa đã được chư phật tử dâng lên chư tôn đức nhân mùa vu lan thắng hội.


Hòa thượng Thích Phước Thông ban lời đạo từ cho buổi lễ. Hòa thượng chia sẻ: dù cho ta là ai vua quan hay dân thường….thì ai ai cũng do cha do mẹ sanh thành và nuôi dưỡng, cha mẹ là 2 vị Phật mà dù ta có làm gì đi chăng nữa thì cũng không bao giờ đến đáp cho cân. HT nhắc nhở thêm các phật tử phải luôn tri ân và báo ân đến các bậc sanh thành dưỡng dục, vì cha mẹ luôn cho chúng ta tất cả, dù lấy cả máu thịt hoặc hy sinh cả tính mạng của mình cha mẹ cũng không hề than thở, hãy cố gắng làm tròn bổn phận của mình khi cha mẹ còn hiện hữu trên cõi đời này.


Buổi lễ được diễn ra trong sự trang nghiêm và thắm tình đạo vị.


Mời quý vị xem thêm những hình ảnh khác: