Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Phật tử Tịnh xá Ngọc Hoà trang nghiêm cúng dường khất thực và dâng y ca-sa nhân mùa Vu lan - Báo hiếu PL. 2567

TT-TT - 2.9.23 Last Updated 2023-09-02T10:36:50Z
    CHIA SẺ

PGĐT-Sáng 2-9-2023, phật tử Tịnh xá Ngọc Hoà (xã Định Yên, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) đã trang nghiêm tổ chức lễ khất thực, dâng y, cúng dường mùa Vu lan – Báo hiếu đến Chư tôn đức Tăng Ni.

Hòa thượng Thích Giác Tuỳ, Giáo phẩm Hệ phái Khất Sĩ, Đệ nhất Chứng minh buổi lễ

Chứng minh, tham dự buổi lễ có Chư tôn giáo phẩm: Hòa thượng Thích Giác Tuỳ, Giáo phẩm Hệ phái Khất Sĩ, Đệ nhất Chứng minh buổi lễ; TT. Thích Huệ Thủ, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Lấp Vò, TT. Thích Lệ Nhật, Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện; cùng chư tôn đức Ban trị sự GHPGVN huyện Lấp Vò, Chư tôn đức trụ trì các cơ sở tự viện tại tỉnh Đồng Tháp, Tp. Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang, tỉnh Vĩnh Long.

Sư cô Thích nữ Thắm Liên, trụ trì Tịnh xá Ngọc Hoà 

Buổi lễ bắt đầu với nghi thức khất thực truyền thống, tái hiện Tăng đoàn trong không khí trang nghiêm, từng bước chân hoài niệm ngày xưa theo sau đức Thế Tôn, khiến không ít người xúc động với một bối cảnh thanh cao, thuần khiết về phẩm hạnh của các vị đệ tử Phật. Ngày nay, với những biến đổi về không gian sống và các mối liên hệ, mà nhận thức xã hội cũng thay đổi, nên hình thức khất thực không được phổ biến, mà chư tôn đức chỉ thực hiện với sự sắp xếp, tổ chức sẵn.

Sau phần nghi thức khất thực, các Phật tử đã tụng thời kinh Vu Lan Bồn, hồi hướng cho Cửu huyền thất tổ của các Phật tử sớm thoát khỏi tam đồ, siêu sanh tịnh độ. 

Thượng toạ Thích Huệ Thủ, Chứng minh buổi lễ ban lời đạo từ

Tại buổi lễ, đại diện hàng Phật tử đã cung dâng lời tác bạch, dâng pháp y ca sa lên Chư tôn đức. Thượng toạ Thích Huệ Thủ, Chứng minh buổi lễ đã ban lời đạo từ: Mùa Vu lan là dịp để Phật tử thể hiện hạnh hiếu, tu tạo phước điền hướng về Thầy tổ, ông bà, Cha Mẹ. Đức Phật đã dạy, hạnh hiếu là hạnh Phật. Hiếu với người đã tạo nên sắc vóc hình hài, người dưỡng nuôi tâm thức, trao truyền cho mình những giá trị tốt đẹp đó không chỉ là đạo lý ngàn đời mà còn là truyền thống mang đậm nét nhân văn của dân tộc.

Mời quý vị xem thêm một số hình ảnh: