Notification

×

Iklan

Thanh Bình: 550 phần quà thiếu nhi và các hoàn cảnh khó khăn trong chương trình Tết Trung thu "Ánh Trăng Chùa Quê" tại chùa Long Sơn

TT-TT - 25.9.23 Last Updated 2023-09-25T03:53:51Z
    CHIA SẺ

PGĐT-Nhân dịp Tết Trung Thu, chiều ngày 24/09/2023 (10/08/Quý Mão), Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Đồng Tháp tổ chức chương trình “Ánh Trăng Chùa Quê” lần thứ 3, tặng 500 phần quà trung thu cho các em học sinh trường Tiểu học và THCS Tân Phú tại chùa Long Sơn (X.Tân Phú, H.Thanh Bình, Đồng Tháp). 

Đến chứng dự có ĐĐ. Thích Minh Phước - Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh, trụ trì chùa Long Sơn (H.Thanh Bình); ĐĐ. Thích Nguyên Tấn, trụ trì chùa Phát Quang (H.Tam Nông); ĐĐ. Thích Thiện Nguyện, trụ trì chùa Thiền Kim (H.Tháp Mười) đồng Phó Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh, cùng chư Tôn đức thành viên Ban cùng tham dự. 

Về phía khách mời có quý lãnh đạo cấp huyện: Bà Nguyễn Thị Hương Giang -Trưởng Ban Dân vận H. Thanh Bình; Bà Nguyễn Thị Diễm Trinh - Bí thư Huyện Đoàn Thanh Bình; Đại diện cấp xã có ông Trần Văn Thành - Chủ tịch UBND xã Tân Phú; Bà Đỗ Thị Kim Huê - P. Chủ tịch UBMTTQVN xã Tân Phú và quý cấp lãnh đạo địa phương sở tại. 

Đặc biệt có sự hiện diện của quý nhà hảo tâm đã tài trợ cho chương trình, Phật tử Nghiêm Minh (TP.HCM); bà Lê Thuý Bình - Bí thư Đoàn Khoa Xét nghiệm Y học Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cùng các vị tháp tùng trong đoàn và quý thầy cô, phụ huynh học sinh, quý Phật tử cùng về tham dự. 


Chương trình diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi với nhiều nội dung ý nghĩa dưới sự hướng dẫn của ĐĐ. Thích Viên Thành - thành viên Ban HDPT và MC hoạt náo Thiện Bảo, tại chương trình các em học sinh đã tham gia thi thuyết trình về những chiếc lồng đèn tự làm, được xem biểu diễn múa lân - sư - rồng, võ thuật và các tiết mục văn nghệ đặc sắc, đem đến bầu không khí nhộn nhịp, được hòa mình vào các trò chơi dân gian và được nhận quà trung thu. 

Phát biểu tại chương trình, ĐĐ. Thích Minh Phước ghi ơn những tình cảm sẻ chia của các nhà bảo trợ, với tinh thần từ bi, ấm áp, chở che, bằng trách nhiệm, tình thương yêu, chương trình “Ánh Trăng Chùa Quê” với mục đích tạo sân chơi lành mạnh cho các em ở vùng sâu vùng xa còn nhiều thiếu thốn, tham gia những hoạt động giải trí vui tươi bổ ích, để các em được đón một cái Tết Trung thu thật nhiều ý nghĩa. 
Dịp này, chùa Long Sơn đã trao tặng 50 phần quà từ thiện đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Phú, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. 

Chương trình “Ánh Trăng Chùa Quê” đã thực sự mang đến cho các em thiếu niên, các cháu nhi đồng tại địa phương một ngày Tết Trung Thu thật đầm ấm, ý nghĩa. Qua đó, động viên các cháu tiếp tục ra sức học tập, phấn đấu rèn luyện, phát triển năng lực trong năm học mới.

Mời quý vị xem thêm một số hình ảnh: