Notification

×

Iklan

Lấp Vò: CLB Sen Hồng tổ chức trung thu “Ánh Trăng Chùa Quê” tại chùa Phước Dinh

TT-TT - 25.9.23 Last Updated 2023-09-25T03:41:07Z
    CHIA SẺ


PGĐT- Với phương châm Phật giáo đi vào lòng dân tộc; nhân dịp Tết Trung thu năm 2023, chiều ngày 24 tháng 9 (nhằm 10/8/Quý Mão), Câu lạc bộ Sen Hồng đã tổ chức trung thu dành cho các em nhỏ tại chùa Phước Dinh, xã Bình Thành, Lấp Vò; ban tổ chức chương trình đêm hội trung thu với chủ đề: “Ánh Trăng Chùa Quê”. 

Tết Trung thu không chỉ đơn thuần là một ngày để trẻ em vui chơi, mà còn là một ngày quan trọng và có ý nghĩa sâu sắc trong lòng mỗi người dân Việt. Đây là dịp để khơi dậy tình cảm gia đình và tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ. Trong ngày này, không chỉ có trẻ em mà cả gia đình cùng quây quần bên nhau, tạo dựng một không gian ấm cúng và tràn đầy yêu thương. Đây là thời điểm để các thành viên trong gia đình gặp gỡ, chia sẻ niềm vui và tâm tư, tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ và gắn kết hơn với nhau. 

Đại đức Thích Thiện Thảo, Chủ nhiệm CLB Sen Hồng tặng quà cho các em nhỏ

Xuất phát từ những ý nghĩa thiêng liêng đó, các bạn trẻ trong CLB Sen Hồng đã tổ chức một đêm Trung thu ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi tại các khu vực lân cận chùa Phước Dinh, tại đêm lễ hội, các điệu múa truyền thống của dân tộc, xen kẽ những lời ca tiếng hát, xiếc công phu, múa lân - sư - rồng…. 

Các bạn trẻ cũng được giao lưu với nhân vật hiện thân chú Cuội và chị Hằng, những màn đối đáp vui nhộn với những phần quà hấp dẫn trao tặng đến các bạn nhỏ từ hai nhân vật chính của tết trung thu, kết thúc chương trình là 300 phần quà đã được trao tặng đến các bạn nhỏ gồm: Lồng đèn ông sao, bánh trung thu, sữa, nước ngọt. Chương trình được diễn ra trong sự ấm áp và đầy tính nhân văn.


Vài nét về Câu Lạc Bộ Sen Hồng

CLB Sen Hồng, trước đây là CLB Thiện nguyện Sen Hồng, nay đổi thành CLB Sen Hồng để mở rộng phạm vi phụng sự. CLB được thành lập ngày 10/10/2018, được chủ nhiệm bởi Đại đức Thích Thiện Thảo (Phó thư ký Chánh văn phòng BTS PG huyện Lấp Vò), CLB hoạt động có trụ sở tại Văn phòng BTS Phật giáo huyện Lấp Vò.
Những ngày đầu thành lập, CLB Sen Hồng có 30 thành viên, hiện nay là 90 thành viên, gồm các bạn trẻ tâm nguyện phụng sự cho Phật pháp và các hoạt động thiện nguyện.
Hiện nay, CLB thực hiện các hoạt động: thiện nguyện, hỗ trợ các hoạt động các tự viện, văn nghệ sự kiện...