Notification

×

Iklan

Tp. Cao Lãnh: Tịnh thất Pháp Hoa tổ chức Lễ Vu Lan và an vị Phật trong khuôn viên vừa được trùng tu mới

TT-TT - 12.9.23 Last Updated 2023-09-12T04:06:26Z
    CHIA SẺ

PGĐT-Ngày 10/09/2023 (26/07/Quý Mão) tại Tịnh thất Pháp Hoa, phường 6, Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Ni sư trụ trì Thích nữ Như Nghĩa long trọng tổ chức Lễ An vị Phật và Vu Lan Báo Hiếu trong niềm hoan hỷ của Chư tôn đức và phật tử về cơ sở vừa trùng tu. 


Chư tôn đức và phật tử trở về tham dự mùa Vu lan tại Tịnh thất Pháp Hoa trên tinh thần hoan hỷ với cơ sở vật chất khang trang 


Chứng minh và tham dự buổi lễ có HT. Thích Thiện Xuân, Phó BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, Trưởng ban trị sự GHPGVN TP. Cao Lãnh; HT. Thích Thiện Nghĩa, Viện chủ chùa Tân Long và TT. Thích Thiện Thông trụ trì Chùa Cao Minh đồng Chứng minh BTS GHPGVN TP. Cao Lãnh, cùng chư vị trụ trì các tự viện cùng đông đảo Phật tử gần xa.



Trong lễ an vị Phật, chư tôn đức Tăng Ni đã cử hành nghi lễ trì chú, sái tịnh, và an vị tòa tượng Phật, Bồ-tát, hộ pháp tại ngôi Tam bảo, cầu nguyện cho thế giới hòa bình, Phật pháp xương long, chúng sinh an lạc.  



Được biết ngôi Tịnh thất Pháp Hoa được thành lập vào năm 1999, do ông Lê Văn Lẫm và bà Võ Thị Thẩm với lòng kính tin tam bảo sâu sắc, đã phát tâm cúng dường một khu đất để thành lập nên Tịnh thất, ban đầu chỉ với mái ngói tường gạch đơn sơ đủ để che mưa che nắng. Nhân duyên hội đủ, Ni sư TN. Như Nghĩa (thế danh Lê Thị Mỹ Phượng) được thỉnh làm trụ trì, chăm sóc nơi đây cho đến nay. Ngôi tịnh thất là nơi tu tập của các Phật tử gần xa và cũng là mái ấm tình thương của các em nhỏ kém may mắn (trẻ mồ côi). Do điều kiện còn khó khăn, nên Ni sư đã cố gắng làm nhiều việc để có nguồn kinh phí để thực hiện việc chăm sóc tốt nhất cho các bé tại đây, cũng như thực hiện nhiều hoạt động Phật sự, công tác an sinh xã hội khác với ý nghĩa tốt đời đẹp đạo. 


Trải qua thời gian, hơn 20 năm ngôi Tịnh thất đã bị xuống cấp, không đáp ứng đủ điều kiện sinh hoạt và tu học nơi đây, nên Ni sư trụ trì quyết định trùng tu xây dựng lại ngôi tam bảo, được sự quan tâm giúp đỡ của Giáo hội, sự cho phép và tạo điều kiện quý vị của chính quyền các cấp nên Tịnh thất được khởi công vào ngày mùng 9 tháng giêng năm Nhâm Dần. Trải qua hơn một năm rưỡi nỗ lực thi công, vô cùng khó khăn, nhiều lần phải tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, được sự ủng hộ nhiệt tâm của quý Phật tử mạnh thường quân gần xa, vượt bao gian lao khó nhọc, cuối cùng ngôi Tịnh thất cũng được hoàn thành tốt đẹp. Để đánh dấu sự kiện trọng đại đầy phấn khởi cùng niềm vui chung của chư ni và Phật tử tại đây. Ni sư trụ trì long trọng tổ chức lễ an vị Phật và tùng sự mùa Vu Lan Báo Hiếu, Ni sư cùng phật tử tổ chức lễ dâng y ca sa cúng dường Chư tôn thiền đức tăng ni. Nhằm tạ ơn Tam Bảo, hồi hướng công đức phước lành cúng dường chư Tăng cho Cha mẹ và báo đền ân nghĩa tổ tiên, tạo duyên lành cho hàng Phật tử trở về Tịnh thất cài lên áo những đoá hoa hồng để hoài niệm đến bậc sinh thành khả kính và đảnh lễ cúng dường Pháp y ca sa đến Chư Tôn đức Tăng ni. Đây là truyền thống thiêng liêng trong văn hoá Phật giáo, đã trở thành nét đẹp nhiều ngàn năm nay của hàng Tăng Ni Phật tử. 


Khuôn viên ngôi Tịnh thất có diện tích rộng khoảng 3.500m vuông, với các hạng mục trùng tu xây dựng lại toàn bộ Tịnh thất gồm: chính điện, Tổ đường, Ni xá, mái ấm cho các em, khách đường…

Mời quý vị xem thêm một số hình ảnh: