Notification

×

Iklan

Ni sư Thích nữ Như Ân, một nhà sư tận lòng với các bếp ăn từ thiện

TT-TT - 7.11.23 Last Updated 2023-11-07T06:11:18Z
    CHIA SẺ

PGĐT- Theo chân Ni sư TN. Như Ân - Trưởng ban Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN Tp. Cao Lãnh; Trưởng ban Bảo trợ Bếp ăn từ thiện Bệnh viện phổi Đồng Tháp; trụ trì chùa Bạch Liên, là nhà kết nối và tổ chức hỗ trợ thực phẩm tại Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Y học cổ truyền Đồng Tháp (số 78 đường 30/4, phường 1, TP. Cao Lãnh) và tại Bếp ăn từ thiện Bệnh viện phổi Đồng Tháp (tổ 3, ấp 4, xã Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), chúng tôi đã chứng kiến những nghĩa cử cao đẹp của Ni sư và các nhà bảo trợ trong những hoạt động thiện nguyện tại đây.


Ni sư tâm sự, khi chứng kiến cảnh bà con vướng vào bệnh tật, tai nạn; trong nhiều ghánh nặng phải lo toan từ chi phí điều trị, phải nghỉ làm việc trong nhiều ngày...nên khó khăn càng chồng chất, Ni sư và các cộng sự đã bắt tay vào bằng những hành động cụ thể trong khả năng của mình, từ đó mà hoạt động hỗ trợ các bếp ăn từ thiện tại các bệnh viện diễn ra đều đặn, thường xuyên trong thời gian dài. Ngoài những hỗ trợ lương thực, thực phẩm tại các bếp ăn, thỉnh thoảng khi chứng kiến những trường hợp bi đát, khốn khó... các thành viên cũng hùn tiền trong khả năng để tặng đến các bệnh nhân, tuy không thể đủ để các bệnh nhân trang trải chi phí điều trị nhưng phần nào tạo ra sức mạnh tinh thần, động viên bà con điều trị có kết quả.



Tại Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Y học cổ truyền Đồng Tháp được sự bảo trợ từ các nhà hảo tâm và Ni sư TN. Như Ân, mà mỗi suất cơm tại đây luôn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng chia sẻ khó khăn với người bệnh, giúp họ thêm ấm lòng trong giai đoạn khó khăn bằng những bữa cơm, những suất cháo nóng hổi, giúp cho những bệnh nhân vơi bớt lo lắng, yên tâm điều trị bệnh. Tại bếp ăn từ thiện của Bệnh viện phổi Đồng Tháp, được sự ủng hộ nhiệt tình của Ni Sư cùng quý mạnh thường quân, đã nấu và phát hàng ngàn suất cơm để động viên, chia sẻ khó khăn với các bệnh nhân là người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn hiện đang điều trị nội trú tại bệnh viện. 


Đây là một trong hoạt động thiết thực, mang đầy ý nghĩa nhân văn, sự yêu thương và chia sẻ, thể hiện ý thức trách nhiệm của người con Phật với cộng đồng, góp phần tiếp thêm sức mạnh cùng bệnh nhân vượt qua bệnh tật. Được biết, hoạt động này của Ni sư Như Ân và các nhà hỗ trợ diễn ra mỗi tháng một lần. Với ý nghĩa nhân văn đó, đã tạo ra những ảnh hưởng, có rất nhiều tổ chức, cá nhân và các mạnh thường quân đã đóng góp, hỗ trợ kinh phí để bếp ăn duy trì hoạt động và ngày càng phát huy được hiệu quả. Bên cạnh đó, đã có rất nhiều người mang tấm lòng thiện nguyện đến đây để đóng góp công sức, phục vụ cho bếp ăn như: phục vụ nấu ăn, phát cơm, cháo, nước nóng và lau dn… Nhờ vậy, bếp ăn đã duy trì ổn định việc phục vụ bữa cơm miễn phí trong suốt thời gian qua.


Một số hình ảnh ghi nhận tại các bếp ăn