Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Tưởng niệm lần thứ 87 ngày viên tịch cố Hòa thượng Thích Thiên Ân, tổ khai sơn chùa Vạn Linh

TT-TT - 30.12.23 Last Updated 2023-12-30T04:16:54Z
    CHIA SẺ

PGĐT-  Nhằm tri ân và tưởng nhớ đến bậc thầy khả kính của hàng môn đồ tứ chúng chùa Vạn Linh, sáng ngày 29 tháng 12 năm 2023 (nhằm 17/11/Quý Mão), TT. Thích Lệ Phú, trụ trì chùa Vạn Linh, xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, trang nghiêm cử hành lễ Tưởng niệm lần thứ 87 ngày viên tịch cố Hòa thượng Thích Thiên Ân, tổ khai sơn chùa Vạn Linh. 

Tham dự và chứng minh buổi lễ có chư Tôn đức Thường trực BTS GHPGVN huyện Lấp Vò, quý Tăng, Ni các huyện bạn, cũng như quý thiện nam tín nữ Phật tử xa gần.

Buổi lễ mở đầu với nghi thức nhiễu bảo tháp cố Hòa thượng do quý chư tôn đức trong Ban Nghi lễ Phật giáo huyện Lấp Vò thực hiện, đây là một trong những nghi thức truyền thống Phật giáo từ thời Đức Phật đã có, nhằm tỏ lòng tôn kính đối với bậc Tôn sư khả kính. Sau đó là nghi thức cúng dường ngọ cúng lên Tam bảo và cung tiến giác linh cố Hòa thượng.  

Sư cô Thích nữ Diệu Phụng, thay lời cho môn đồ pháp quyến cung đối trước đại tăng dâng lên lời hoài niệm Tôn sư và tác pháp cúng dường lên đại tăng nhân ngày tưởng niệm cố Hòa thượng


Cố Hòa thượng Thích Thiên Ân sinh năm (1844 – 1939) pháp húy Thanh Trí, thuộc dòng Lâm tế chánh tông, đời thứ 41, quê hương Tiền Giang, Hòa thượng viên tịch vào ngày 17 tháng 11 năm 1939, trụ thế 95 năm.

 TT. Thích Huệ Thủ ban lời huấn từ cũng như sách tấn đến hàng pháp quyến chùa Vạn Linh

Cuối buổi lễ, TT. Thích Huệ Thủ ban lời huấn từ cũng như sách tấn đến hàng pháp quyến cố gắng tu tập thật tốt để không phụ lại tấm lòng mà Hòa thượng khai sơn cũng như ân đức của chư vị tiền nhiệm trụ trì đã dầy công vun bồi và tạo dựng mái già lam Vạn Linh, làm điểm tựa tâm linh cho tín đồ cũng như làm nơi tu tập cho tăng, ni tại đạo tràng. Buổi lễ diễn ra trong sự trang nghiêm và thấm tình đạo vị của tình pháp lữ.

Mời quý vị xem thêm một số hình ảnh khác: