Notification

×

Iklan

Tp. Cao Lãnh: Hơn 1000 phật tử vân tập tại chùa Kim Quang dự Khánh đản và phát nguyện tu tập hạnh nguyện Đức từ phụ Phật A Di Dà

TT-TT - 30.12.23 Last Updated 2024-01-04T03:15:30Z
    CHIA SẺ
PGĐT-Chiều tối ngày 29/12/2023 (17/11/Quý Mão) hơn 1000 Phật tử và thiện nam, tín nữ đã vân tập về chùa Kim Quang, TP. Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp để tham dự Lễ hoa đăng, hướng lòng thành kỷ niệm ngày Khánh đản Đức Phật A Di Đà.

Lễ hoa đăng mừng ngày vía Đức Phật A Di Đà tại chùa Kim Quang

Lễ hoa đăng mừng ngày vía Đức Phật A Di Đà được tổ chức tại Chùa Kim Quang đã trở thành một ngày lễ truyền thống từ nhiều năm nay. Buổi lễ được tổ chức với ý nghĩa thiêng liêng và cao cả, đây là dịp để những người con Phật, đặc biệt là những hành giả tu theo pháp môn Tịnh độ ôn lại những hạnh nguyện của Đức từ phụ A Di Đà, từ đó phát nguyện tu tập để vững bước trên con đường giác ngộ giải thoát.

Thượng tọa Thích Phước Thông – trụ trì Chùa Kim Quang hướng dẫn buổi lễ

Trước khi buổi lễ được diễn ra, Phật tử từ khắp nơi đã tập trung về chùa rất sớm, ai cũng mong có được một chỗ ngồi và náo nức chờ đợi trong niềm hoan hỷ. Trong bầu không khí trang nghiêm và thanh tịnh, đúng 18 giờ 30, Phật tử đã tề tựu ổn định, thành kính cung nghinh chư tôn đức quang lâm chứng minh cho buổi lễ. Tiếng chuông trống bát nhã trầm hùng vang lên, Chư tôn đức từng bước an trú trong chánh niệm hướng về lễ đài. Sau đó buổi lễ được chính thức bắt đầu dưới sự hướng dẫn của Thượng tọa Thích Phước Thông – trụ trì Chùa Kim Quang. Sau nghi thức niêm hương bạch Phật toàn thể đại chúng đã thành tâm cùng hướng lên tôn tượng Đức từ phụ A Di Đà, đồng thanh xướng và đảnh lễ hồng danh của Ngài và tiếp tục đảnh lễ 48 lời đại nguyện độ sanh của Ngài.

Thời khắc quan trọng của buổi lễ diễn ra trong không khí thiêng liêng hòa với câu niệm Phật, Thượng tọa trụ trì, đã tiếp lửa từ ngọn đèn trước Đức Phật A Di Đà, truyền lửa đến chư tôn thiền đức với ý nghĩa truyền đăng tục diệm, chánh pháp rạng ngời và lưu truyền hoằng dương Phật pháp. Những ngọn lửa thiêng dần được thắp sáng và được truyền đến cho hàng Phật tử. Những ngọn nến được lan tỏa cho nhau như san sẻ tình thương yêu và sự hiểu biết. Cả một vùng trời lung linh tỏa sáng, đó là ánh sáng chân lý, của niềm tin, của từ bi và trí tuệ, thanh tịnh và hòa hợp. Những ngọn nến lung linh huyền diệu được hàng Phật tử thắp sáng để dâng lên cúng dường chư Phật, ánh sáng ấy như xua tan đi đêm tối của si mê, giận hờn, ganh ghét, như xóa đi ranh giới của giàu nghèo, sang hèn, vui khổ, mở bày thế giới Cực Lạc giữa Ta Bà. Ánh nến chiếu soi đưa con người trở về với tự tánh hiền lương vốn có, hiển bày tự tánh Di Đà để vơi đi những muộn phiền của kiếp nhân sinh.



Buổi lễ khép lại trong ánh nến lung linh, nhiệm màu hòa cùng tấm lòng thành kính của người con Phật hướng về đức từ phụ A Di Đà. Hi vọng rằng, thông qua ý nghĩa thắp đèn hoa đăng cúng Phật, xưng tán hồng danh Phật A Di Đà, mỗi hành giả Tịnh độ sẽ có thêm động lực nhắc nhở mình cần tinh tấn hành trì, đưa câu Phật hiệu đi vào cuộc sống, củng cố niềm tin vào pháp môn niệm Phật, góp phần xiển dương Phật pháp, lợi lạc chúng sinh.

Một số hình ảnh khác, mời quý vị xem: