Notification

×

Iklan

Phật giáo thành phố Cao Lãnh tổ chức Hội nghị tổng kết Phật sự 2023 và triển khai phương hướng hoạt động trong năm 2024

TT-TT - 7.12.23 Last Updated 2023-12-07T12:24:22Z
    CHIA SẺ
________PGĐT-Sáng ngày 6 tháng 12 năm 2023 (nhằm ngày 24 tháng 12 năm Quý Mão) tại chùa Hòa Long - Văn Phòng Ban trị sự Phật giáo thành phố Cao Lãnh, Thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố đã tổ chức Hội nghị tổng kết Phật sự 2023 và triển khai phương hướng hoạt động trong năm 2024.


Hội nghị dưới sự quang lâm chứng minh của Hòa thượng Thích Thiện Nghĩa, Thượng tọa Thích Thiện Thông - đồng Chứng minh BTS GHPGVN thành phố Cao Lãnh; Thượng tọa Thích Thiện Thật - phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN thành phố Cao Lãnh cùng quý tôn đức tăng ni trong BTS GHPGVN thành phố Cao Lãnh cùng Chư tôn đức trụ trì các cơ sở viện trong thành phố cùng quang lâm tham dự.


Hội nghị hoan hỉ được sự quang lâm tham dự của ông Mai Văn Nhơn - Ủy viên thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cao Lãnh; Bà Lê Trần Phượng Khánh - phó Trưởng phòng Nội vụ thành phố Cao Lãnh; Bà Tạ Thị Mỹ Thắm - phó Trưởng Công an thành phố Cao Lãnh; Ông Dương Tấn Hải - phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường 4; Bà Nguyễn Thị Yến Trinh - phó Chủ tịch Ủy ban phường 4; Bà Bùi Kim Phụng - Chủ tịch UBMTTQVN phường 4 cùng quý cấp chính quyền địa phương sở tại đồng về tham dự.


Đại diện bộ phận Văn phòng, Đại Đức Thích Thiện Bảo - phó Thư ký kiêm Chánh văn phòng BTS GHPGVN thành phố Cao Lãnh đã báo cáo trước Hội nghị những hoạt động Phật sự trong năm 2023. Qua đó, BTS PG thành phố Cao Lãnh đã tiếp nhận và giải quyết các nội dung liên quan đến đất đai các tự viện, các cơ sở tự viện xin gia nhập Giáo hội, các tự viện trùng tu, xây dựng, v.v… Trong tổng số 29 cơ sở tự viện, có 13 đạo tràng hướng dẫn Phật tử tu tập như các lớp giáo lý, đạo tràng Bát Quan Trai, các đạo tràng niệm Phật, trì Chú Đại Bi, lạy Ngũ Bách Danh. 


Trong một năm qua toàn thể Tăng ni, phật tử thành phố Cao Lãnh đã rất quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội và cụ thể là những đóng góp tích cực của các cá nhân tập thể về các công tác thiện nguyện với số tiền là 7.825.744.000đ.

Về phương hướng hoạt động năm 2024, Phật giáo thành phố sẽ triển khai chương các hoạt động tặng quà đến cho các hộ nghèo vào dịp Tết Nguyên Đán năm Giáp Thìn (2024), hỗ trợ các Trường hạ Phật lịch 2568, Dương lịch 2024 do BTS GHPGVN tỉnh chỉ đạo và tiếp tục phát huy các thành tựu đã đạt được đồng thời thực hiện tốt các công tác Phật sự do Ban trị sự tỉnh đề ra.

Dịp này, nhằm khích lệ tinh thần cho các tập thể và cá nhân đã hoàn thành tốt các công tác Phật sự năm vừa qua, Đại đức Thích Nguyên Từ - phó BTS kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN thành phố Cao Lãnh đã thông qua danh sách khen thưởng và trao bằng tuyên dương công đức cho tập thể, cá nhân có hoạt động Phật sự đáng khích lệ.

Kết thúc Hội nghị, Hòa Thượng Thích Thiện Nghĩa - Chứng minh BTS GHPGVN thành phố Cao Lãnh đã tán thán những công tác Phật sự của BTS PG thành phố Cao Lãnh đã đạt được trong năm qua và sách tấn tăng ni, Phật tử các tự viện sống trong tinh thần lục hòa và hoan hỉ thực hiện tốt các công tác Phật sự chung của Phật giáo tỉnh nhà làm cho Phật giáo ngày càng xương minh để đem lại sự lợi lạc cho cho toàn xã hội.