Notification

×

Iklan

Tp. Cao Lãnh: Chùa Hoa Lâm trang nghiêm với đêm nguyện cầu mưa thuận - gió hòa - quốc thạnh - dân an, nhân ngày Khánh đản Đức Phật A Di Đà

TT-TT - 30.12.23 Last Updated 2023-12-30T04:41:40Z
    CHIA SẺ
PGĐT-  Chiều ngày 29/12/2023 (17/11/Quý Mão), chùa Hoa Lâm, Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã trang nghiêm tổ chức đêm hội hoa đăng nhân Khánh đản Đức Phật A Di Đà và cầu nguyện quốc thới dân an, Phật pháp trường lưu. 

Buổi lễ được sự hướng dẫn của Thượng tọa Thích Tâm Hoa – trụ trì chùa Hoa Lâm
Buổi lễ được sự hướng dẫn của Thượng tọa Thích Tâm Hoa – trụ trì chùa Hoa Lâm và đông đảo Phật tử về tham dự với tâm thành hướng về đức Phật A Di Đà. Đúng 17h toàn thể đại chúng đã vân tập về chánh điện, được lắng nghe Thượng tọa trụ trì chia sẻ về “Ý nghĩa pháp môn Tịnh Độ và ý nghĩa ngày khánh đản đức Phật A Di Đà”, nhắn nhủ sách tấn đại chúng cần dụng công thật sự để có được sự thanh tịnh, an lạc trong cuộc sống. Người tu pháp môn Tịnh độ, nếu muốn sanh về Cực Lạc phải đủ Tín, Nguyện, Hạnh. Phải tin sâu và nguyện thiết để được vãng sanh về cõi Phật A Di Đà. 

Thời kinh cầu nguyện mưa hòa, gió thuận, quốc thạnh, dân an 
Lễ khánh Đức Phật A Di Đà được chính thức bắt đầu với nghi thức niêm hương bạch Phật, trì tụng kinh A Di Đà, sau đó đại chúng thành tâm hướng về tôn tượng đức Phật A Di Đà xưng tán và đảnh lễ lần lượt 48 lời đại nguyện độ sanh của Đức Phật A Di Đà trong âm vang tiếng niệm Phật trầm hùng với niềm kính tín sâu sắc, nghi thức truyền đăng được diễn ra long trọng và thiêng liêng, từng ngọn nến được thắp lên, truyền từ tôn tượng Đức Phật đến chư tôn đức, rồi đến Phật tử - hình ảnh của sự dắt dìu và tiếp dẫn, như hạnh nguyện độ tha của Ngài đối với chúng sanh. Sau đó là thời kinh hành niệm Phật, đại chúng cùng phát nguyện và hồi hướng cầu nguyện mưa hòa gió thuận quốc thạnh dân an, Phật pháp được trường lưu. 

Buổi lễ khép lại trong ánh nến lung linh, nhiệm màu hòa cùng tấm lòng thành kính của người con Phật hướng về đức Từ phụ A Di Đà.

Một số hình ảnh ghi nhận được: