Notification

×

Iklan

Châu Thành: BTS PGVN tỉnh bổ nhiệm TT. Thích Tĩnh Triệt giữ vị trí trụ trì chùa Tân Hòa

TT-TT - 16.3.24 Last Updated 2024-03-22T07:36:49Z
    CHIA SẺ
 
Tin, ảnh: Thiện Thảo - Huệ Nghiêm

PGĐT-Sáng ngày 16 tháng 03 năm 2024 (nhằm 7/02/Giáp Thìn) Thường trực BTS GHPGVN huyện Châu Thành đã tổ chức lễ trao quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Tân Hòa, tại TT. Cái Tàu Hạ.

Chư tôn đức quang lâm chứng minh buổi lễ
Quang lâm chứng minh buổi lễ có HT. Thích Phước Thông, Thành viên HĐCM GHPGVN, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; HT. Thích Chơn Minh, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, cùng chư tôn đức Ban Thường trực PG tỉnh Đồng Tháp, PGVN huyện Châu Thành; Tăng, Ni, Phật tử các tự viện cùng tham dự. Về phía chính quyền có ông Phạm Hoàng Phương – Trưởng Phòng Dân tộc và Tôn giáo Ban Dân vận tỉnh Đồng Tháp; ông Nguyễn Thanh Phong – UV  MTTQVN tỉnh; ông Trần Bá Chương, Trưởng Phòng An ninh Nội địa Công an tỉnh; cùng quý đại diện các ban ngành của tỉnh Đồng Tháp và địa phương về tham dự. 

Tiền nhiệm trụ trì chùa Tân Hòa là TT. Thích Đạo An, do bệnh duyên Thượng tọa Đạo An đã viên tịch vào ngày 7 tháng 2 (nhuận) năm Quý Mão (nhằm 28/03/2023).  Trong khoảng thời gian đó, nhằm có người chăm lo mọi công tác Phật sự tại nơi đây, từ sự đồng thuận của bà con Phật tử, chính quyền địa phương, cũng như kiến nghị của BTS GHPGVN huyện Châu Thành, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, cùng các ban ngành hữu quan, thống nhất bổ nhiệm TT. Thích Tĩnh Triệt giữ vị trí trụ trì chùa Tân Hòa.

TT. Thích Minh Sơn, Chánh Thư Ký BTS GHPGVN tỉnh tuyên đọc quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Tân Hòa

HT. Thích Chơn Minh, UV.HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp trao quyết định trụ trì chùa Tân Hòa đến TT. Thích Tĩnh Triệt

TT. Thích Minh Sơn, Chánh Thư Ký BTS GHPGVN tỉnh đã tuyên đọc quyết định bổ nhiệm trụ trì,  TT. Thích Tĩnh Triệt đã đón nhận quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Tân Hòa từ Hòa thượng trưởng ban trao.

Ông Mai Hoàng Phúc – Chủ tịch UBND Thị trấn Cái Tàu Hạ chúc mừng phật tử tại chùa Tân Hòa

Đại diện chính quyền địa phương, ông Mai Hoàng Phúc – Chủ tịch UBND Thị trấn Cái Tàu Hạ có lời chúc mừng đến TT. Thích Tĩnh Triệt, ông cũng bày tỏ những lời cảm ơn đến Thượng tọa đã có nhiều đóng góp cho an sinh xã hội từ thiện, tổ chức vận động các Mạnh Thường Quân hỗ trợ quà từ thiện cho bà con trong vùng. Cũng như tạo nhiều khởi sắc cho chùa Tân Hòa, làm điểm tựa tâm linh cho bà con Phật tử nơi đây.

TT. Thích tĩnh Triệt đối trước Chư tôn đức tri ân đến chư vị lãnh đạo Giáo hội

TT. Thích tĩnh Triệt đối trước Chư tôn đức gửi lời phát nguyện và tri ân đến chư vị lãnh đạo Giáo hội, quý cơ quan ban ngành hữu quan đã tạo mọi thuận duyên để Thượng tọa đầy đủ pháp nhân pháp lý để được tiến đến bổ nhiệm trụ trì ngày hôm nay, và Thượng tọa cũng xin phát nguyện sẽ cố gắng để làm tròn sứ giả của Như Lai, cũng như trọng trách mà một vị trụ trì cần phải làm “trụ pháp vương gia trì Như Lai tạng”, để không phụ lại những gì mà Chư tôn đức phó chúc.

HT. Thích Phước Thông, thay lời Ban Chứng minh chúc mừng và sách tấn đến Thượng tọa tân trụ trì

HT. Thích Phước Thông, thay lời Ban Chứng minh chúc mừng đến Thượng tọa tân trụ trì, và có đôi lời sách tấn đến Thượng tọa, hãy luôn cố gắng giữ vững ý chí của một vị tu sĩ, cũng như nỗ lực nhiều hơn nữa để tạo dựng cho ngôi nhà Phật pháp Tân Hòa ngày càng hưng thịnh.

Cuối buổi lễ, Thượng tọa tân trụ trì Thích Tĩnh Triệt đã được Chư tôn đức Tăng Ni, khách quý, Phật tử xa gần chúc mừng bằng những lẵng hoa tươi thắm cũng như những phần quà.

Cũng trong buổi lễ, Chư tôn thiền đức Tăng Ni, quan khách, Phật tử cung đối trước tổ đường, thắp hương tưởng niệm 01 năm ngày Thượng tọa Thích Đạo An, Nguyên Chánh Thư ký BTS PGVN huyện Châu Thành, cố trụ trì chùa Tân Hòa viên tịch.


Một số hình ảnh khác được ghi nhận: