Notification

×

Iklan

Khánh thành cầu Bình An 7 ở xã vùng cao tỉnh Đắk Nông

Thiện Bảo - 15.3.24 Last Updated 2024-03-22T07:37:06Z
    CHIA SẺ
 
Tin, ảnh: Thiện Bảo
PGĐT-Ngày 04/03/2024 (24/01/Giáp Thìn) Chùa Minh Bửu (Phường 11, TP. Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp) phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân xã Nâm N’ jang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông khánh thành cầu Bình An 7 cho bà con xã vùng cao còn nhiều khó khăn.


Quang cảnh buổi lễ khánh thành cầu Bình An 7

Buổi lễ được sự tham dự của chính quyền địa phương xã Nâm N’ Jang, cùng chư tôn Đức Tăng Ni, Phật tử và nhà tài trợ. Về phía lãnh đạo địa phương có ông Trần Văn Thuỷ - Chủ tịch UBND xã Nâm N’ Jang; bà Trần Thị Chín - Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Đắk Nông; Ông Nguyễn Nghề - CT. Hội Hội Chữ Thập Đỏ huyện Đắk Song; Ông Vũ Nhật Hùng CT. Hội Hội Chữ Thập Đỏ xã Nâm N’ Jang. Về phía nhà tài trợ có TT. Thích Thiện Dũng - trụ trì Chùa Minh Bửu; Ni trưởng Thích Nữ Nhất Phương cùng nam nữ Phật tử mạnh thường quân.


Bà con dân tộc biểu diễn tiết mục múa chào mừng

Như đã đưa tin Cầu Bình An 7 động thổ khởi công 23/12/2023 (11/11/Quý Mão), sau 2 tháng thi công đến nay công trình cầu Bình An  đã được hoàn thiện, đưa vào sử dụng và trao tặng cho người dân xã Nâm N’ Jang. 

Cầu Bình An 7 được xây dựng bằng bê tông cốt thép, chiều dài 36m, chiều rộng 3,9m, tải trọng 2,5 tấn. Tổng kinh phí xây dựng 700 triệu đồng, số tiền được các nhà hảo tâm tài trợ, chính quyền và bà con Nhân dân trong xã đóng góp, trong đó chư Tăng và Phật tử chùa Minh Bửu TP. Cao Lãnh đã ủng hộ 150.000.000đ (một trăm năm mưới triệu đồng).

Sau lễ Khánh thành là buổi phát 100 phần quà cho bà con nghèo tại địa phương gồm: gạo, mì, nước tương, quần áo và một số nhu yếu phẩm. 


Xã Nâm N’ Jang gồm có 8 thôn, nằm cách trung tâm huyện Đắk Song 10km, bị bao quanh bởi nhiều thác ghềnh với dòng nước chảy xiết, được biết cây cầu này bắc qua một con suối tại Thôn 3, phía dưới có nhiều ghềnh đá rất nguy hiểm cho người qua lại nhất là vào những khi mưa lũ lớn; từ lâu cây cầu này đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn cho người dân qua lại, nhưng đây lại là trục đường chính của bà con dân tộc qua lại hằng ngày. Hoàn thành cầu Bình An 7 có ý nghĩa rất lớn trong việc hỗ trợ bà con nơi đây thuận tiện trong giao thông và phát triển kinh tế.

Một số hình ảnh ghi nhận: