Notification

×

Iklan

Chương trình “Nước suối nghĩa tình” đến với quý bà con vùng hạn mặn huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang

Trung Chánh - 13.4.24 Last Updated 2024-04-15T14:06:19Z
    CHIA SẺ

Tin, ảnh: Trung Chánh, Nguyễn Hoàng

PGĐT-Ngày 12/04/2024 (nhằm ngày 04/03/Quý Mão), chúng tôi vượt chặng đường hơn 160km từ huyện Lấp Vò đến huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang để thực hiện chương trình “Nước suối nghĩa tình”, do TT. Thích Lệ Nhật - trụ trì chùa Thiên Phước cùng chư tôn đức các tự viện tại huyện Lấp Vò và quý Phật tử, quý mạnh thường quân phát tặng nước suối đến quý bà con tại những khu vực ảnh hưởng hạn mặn của tỉnh Tiền Giang.

Phái đoàn chuẩn bị phát tặng nước đến bà con

Do những biến đổi về thời tiết trong năm nay, nhiều địa phương tại khu vực miền Nam đang bị ảnh hưởng của hiện tượng elnino, nhất là các tỉnh ven biển càng khó khăn hơn khi bị sự xâm nhập mặn. Càng về mùa hè, nhiệt độ tăng cao lượng nước ngọt cạn kiệt và lượng nước mặn xâm nhập sâu vào đất liền, gây ra tình trạng khan hiếm nguồn nước sạch cho người dân sinh hoạt và sản xuất.

Tại tỉnh Tiền Giang, đặc biệt là huyện Gò Công Đông là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Trước những khó khăn đó, chương trình "Nước Suối Nghĩa Tình" đã góp phần "giải cơn khát", cho bà con nơi đây, phần nào góp sức để bà con chống chọi lại trước sự khắc nghiệt của đợt hạn nóng. 

Chương trình được TT. Thích Lệ Nhật cùng quý Phật tử, và mạnh thường quân vận động các doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ là 5000 lốc nước suối.

HT. Thích Bửu Hoà – Ủy viên thường trực BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS PG huyện Gò Công Đông, và anh Hải – Chủ cơ sở sản xuất nước tinh khiết mang thương hiệu Chí Hải, thực hiện chương trình tặng nước tinh khiết

Chương trình được sự quan tâm lớn của cá nhân, tổ chức; Từ tờ mờ sáng, mọi người đã tập trung tại nhà anh Hải – Là cơ sở sản xuất nước tinh khiết mang thương hiệu Chí Hải, để cùng nhau đồng hành cùng chương trình ý nghĩa này. Cũng cần nói thêm, anh Hải chính là nhà tài trợ chính để thực hiện chương trình tặng nước lần này.

Nâng trên tay những lốc nước nghĩa tình, gửi vào đó tấm lòng của những thành viên chuyến đi, đó là tình cảm san sẻ, quan tâm, tương thân tương ái.

Không chỉ là một việc làm đơn thuần, việc đóng nước chai này còn là cơ hội để mọi người cùng nhau gắn kết và chia sẻ, tạo ra một tinh thần trách nhiệm chung


Anh Hải cho biết: việc kinh doanh sản xuất nước đóng chai đã tự động hóa từ lâu, mọi việc thành thục và nhịp nhàng, thường khi hoàn tất sản phẩm phải qua các công đoạn như: kiểm tra tiêu chuẩn của nguồn nước, đến công đoạn vô chai, dán nhãn, đóng bao bì và vận chuyển như một thói quen, nhưng không hiểu sao với những lô hàng đặc biệt lần này, anh dồn vào đó rất nhiều sự tập trung, nôn nóng, và cảm nhận được ý nghĩa của nó, mường tượng những nét mặt hạnh phúc của bà con, mà làm anh phấn chấn. 

Qua từng bước, mỗi công đoạn đều là một biểu hiện của sự quan tâm và niềm hy vọng. Không chỉ là một việc làm đơn thuần, việc đóng nước chai này còn là cơ hội để mọi người cùng nhau gắn kết và chia sẻ, tạo ra một tinh thần trách nhiệm chung. Mỗi chai nước được đóng cẩn thận không chỉ là nguồn sống, mà còn là một dấu ấn của tình thương và sự quan tâm từ tất cả mọi người.

Thượng tọa Thích Lệ Nhật - Trưởng đoàn,  cùng các thành viên chuyến đi, tác bạch trước tam bảo

Các xe vận tải nước tập kết tại chùa Liên Hoa - huyện Gò Công Đông

Sau hơn 3 giờ di chuyển, tất cả những chuyến xe chở nước được tập trung tại chùa Liên Hoa (thuộc ấp 1, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang), đây cũng là trụ sở Văn phòng BTS GHPGVN huyện Gò Công Đông. Tại nơi đây, HT. Thích Bửu Hoà – Ủy viên thường trực BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS GHPGVN huyện Gò Công Đông vô cùng hoan hỷ đón tiếp phái đoàn, đã mang đến những chai nước suối đầy tình cảm trân quý gửi đến quý bà con nơi đây.



Bà con vui mừng khi nhận được nguồn nước tinh khiết

Thượng toạ Thích Lệ Nhật cho hay: Chương trình "Nước suối nghĩa tình" sẽ tiếp tục diễn ra trong tương lai, không chỉ giúp giảm bớt lo lắng về nguồn nước sạch cho các gia đình người dân, mà còn là một cơ hội để họ tiếp tục sản xuất và sinh hoạt một cách ổn định. 

Một số hình ảnh ghi nhận: