Notification

×

Iklan

Tháp Mười: Chùa Thiền Kim, trang nghiêm với nghi thức tắm Phật mùa Phật đản PL.2568

TT-TT - 15.5.24 Last Updated 2024-05-15T23:04:53Z
    CHIA SẺ
Tin: Huệ Nghiêm 


PGĐT- Trong không khí hân hoan của tín đồ Phật giáo hướng về ngày đản sanh Phật Thích Ca Mâu Ni, sáng ngày 15/5/2024 (8/4/Giáp Thìn), tại chùa Thiền Kim (xã Mỹ An, huyện Tháp Mười), ĐĐ. Thích Thiện Nguyện – Phó Ban trị sự GHPGVN huyện Tháp Mười, Trụ trì chùa Thiền Kim đã cùng chư tăng, ni, lãnh đạo chánh quyền và quý Phật tử thực hiện nghi thức mộc dục và phát quà đến bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Buổi lễ diễn ra nghiêm trang dưới sự hướng dẫn của Đại đức Thích Thiện Nguyện, Phó Ban trị sự GHPGVN huyện Tháp Mười, Trụ trì chùa Thiền Kim

Buổi lễ cũng được sự quan tâm đến tham dự và chúc mừng Phật đản của các vị đại diện chánh quyền, ông Đinh Minh Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Tháp Mười; bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch HĐND huyện Tháp Mười; cùng lãnh đạo các ban ngành tại huyện và tại xã Mỹ Ancùng Phật tử về tham dự.


Các vị đại diện chánh quyền trở về tham dự buổi lễ


ĐĐ.Thích Thiện Nguyện đã tuyên đọc Thông điệp của Đức Pháp chủ Hội đồng Chứng minh GHPGVN gởi Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài nước nhân Đại lễ Phật đản PL.2568Sau đó, toàn thể chúng hội đạo tràng niêm hương, đảnh lễ, phúng diễn Kinh Chuyển Pháp Luân, sám văn Khánh Đản.

Sư cô Thích nữ Như Ánh – Uỷ viên Ban Văn Hoá GHPGVN tỉnh, điều phối chương trình


Trong nhịp mõ trầm hùng, đại chúng cùng tụng bài kệ Mộc Dục với từng gáo nước tinh khiết, xông ướp hương hoa lài thơm ngát, được dâng lên tưới tẩm cúng dường tôn tượng pháp tướng sơ sinh của Thái tử Tất Đạt Đa. Đặc biệt, lễ tắm Phật cũng chính là dịp để các Phật tử, cộng đồng Phật giáo khắp nơi trên thế giới thể hiện lòng tôn kính, hân hoan đối với sự xuất hiện của đấng Giác Ngộ - Đức Phật Thích Ca cách đây hơn 2.600 năm về trước.


Lễ tắm Phật xuất phát từ sự kiện đản sanh của Thái tử Tất Đạt Đa tại vườn Lâm Tỳ Ni. Theo đó, các bản kinh thuộc 2 dòng chảy Nam và Bắc truyền đều ghi lại rằng, khi Hoàng hậu Ma-da sanh Thái tử thì từ trên không trung có 2 dòng nước của chư thiên, một dòng nước mát, một dòng nước ấm rưới xuống để tắm cho Hoàng hậu cùng Thái tử, từ đó, hình thành lễ Tắm Phật về sau này.


Nhân dịp này, chùa Thiền Kim, đã phối hợp với chính quyền và các mạnh thường quân trao quà đến các hộ khó khăn tại địa phương

Sau khóa lễ, Đại đức trụ trì và các mạnh thường quân tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp và Phật tử chùa Thiền Kim đã phát 180 phần quà, 02 xe lăn, và bàn giao 01 căn nhà cho người dân nghèo cận nghèo tại địa phương, được biết mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng. Tổng kinh phí 97 triệu đồng.


Một số hình ảnh khác Lễ tắm Phật tại chùa Thiền Kim: