Notification

×

Iklan

Tp. Sa Đéc: Chùa Phước Đức, tắm Phật và tặng quà bà con có hoàn cảnh khó khăn nhân mùa Phật đản, PL.2568

TT-TT - 16.5.24 Last Updated 2024-05-16T03:29:52Z
    CHIA SẺ
Tin, ảnh: Thiện Thảo - Nguyễn Hoàng 
PGĐT- Sáng mùng 8 tháng 04 năm Giáp Thìn PL.2568 – DL.2024, để ôn lại truyền thống nhân kỷ niệm ngày Phật đản sinh lần thứ 2648 năm, tại chùa Phước Đức (Tp. Sa Đéc), TT. Thích Thiện Hữu - trụ trì, đã tổ chức lễ “Mộc Dục” (Lễ Tắm Phật).
Đã thành thông lệ, cứ đến ngày mùng 8/4AL, chùa Phước Đức lại rực rỡ cờ phướn, tưng bừng đón bà con về chùa làm lễ chào đón đức Thế Tôn ra đời. Trong không gian trang nghiêm, khói hương quyện tỏa, mọi người đều thành kính; trong thời lễ, Thượng tọa trụ trì đã giảng giải về lịch sử, ý nghĩa và những việc nên làm trong dịp này.

Trong buổi lễ, chư tăng đã cùng đại chúng đã niệm hương, sái tịnh; quý thiện nam tín nữ chùa Phước Đức tiến hành lễ tắm Phật theo sự hướng dẫn.

Buổi lễ mộc dục đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, ấm áp. 

Cũng với mong muốn lan toả tinh từ bi, mang niềm vui đến với bà con nhân ngày Đức Phật đản sinh, chùa Phước Đức, đã trao tặng nhiều phần quà thiết thực đến bà con nghèo địa phương. Thượng tọa trụ trì đã đại diện cho quý mạnh thường quân trao tặng 100 phần quà đến các hoàn cảnh khó khăn trong vùng, tổng trị giá trên 25 triệu đồng.


Một số hình ảnh khác: