Notification

×

Iklan

Cảnh giác với chiêu lừa đảo tại khu du lịch chùa Bà

TT-TT - 1.4.14 Last Updated 2022-03-11T22:27:22Z
    CHIA SẺ
   
PGĐT - Với chiêu lừa cũ rít lặp đi lặp lại nhiều năm nay, nhưng không biết lực lượng chức năng có những biện pháp xử lý hay chưa, nhưng với những người dân quê nhẹ dạ dễ tin, thì đã bị mất tiền.

       Ngày 09/07/2013 vừa qua, khi đoàn phật tử chùa Thiên Phước chúng tôi tổ chức đi thăm viếng và cúng dường tại các điểm đạo tràng An cư Kiết Hạ PL 2557 tại tỉnh An Giang, Kiên Giang.  Sau khi dừng chân nghỉ tạm tại bến xe trung chuyển chùa Bà (Núi Sam, Châu Đốc); đoàn bắt đầu đi tiếp, thì có hai người đàn ông bước lên tự giới thiệu là nhân viên của Hội Đông y thuộc quản lý của chùa Bà. Sau đó họ lấy ra một toa thuốc và quảng cáo về công dụng của thuốc, và có nhã ý tặng bà con trên xe không lấy tiền, hai người đàn ông này nói chỉ phục vụ cho hội, vì công đức là chính, sau đó họ lấy ra một vài vĩ thuốc và vẽ vời công dụng của nó nhằm vào các bệnh thường gặp của người lớn tuổi như nhức mõi, tiểu đường, huyết áp…. khi nghe những lời quảng cáo này, nhiều người trên xe đã tin tưởng vì trúng bệnh của mình, hoặc đúng với người thân ở nhà liền đồng loạt giơ tay xin. Đến lúc này bọn lừa đảo ra giọng thầy thuốc lương thiện: “vì người bệnh quá nhiều mà thuốc cho thì hạn chế, nếu ai thật sự có bệnh cứ trả trước một vỉ 200.000 đồng, và nhớ là đưa tiền xong cứ cầm vỉ thuốc trên tay chúng sẽ hoàn tiền lại, để thanh lọc đúng người nào thật sự có bệnh”, nghe thế rất nhiều người lấy tiền đưa cho chúng, cứ mỗi vỉ 200.000 đồng nhân lên.
       Trong lúc này,  có một vài người trên xe biết được chiêu trò của chúng nên lên tiếng ngăn cản, một trong hai tên đã lên giọng chửi tục đe doạ:" muốn yên thân thì câm miệng lại!", khi trên xe không còn người đưa tiền nữa, chúng quát tài xế dừng lại, và hai tên nhanh như cắt chuồn xuống xe, liền phía dưới có hai người đàn ông khác chạy xe mô tô phân khối lớn chờ sẵn chở nhau quay đầu chạy mất hút.
      Với chiêu thức này, hôm đó đoàn chúng tôi đã bị mất gần 4 triệu đồng. Qua thông tin này, mong rằng các cơ quan trách nhiệm ở ban quản lý chùa Bà Núi Sam, nên có động thái tích cực làm sạch một nơi linh thiêng và được xem là điểm đến cho khách thập phương khi có dịp đến với Núi Sam (Châu Đốc, An Giang).
Văn Hà