Notification

×

Iklan

PG Đồng Tháp ký kết tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

Lệ Nhật - 25.6.16 Last Updated 2022-04-18T08:06:24Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Sáng ngày 24/6, tại Hội trường Uỷ Ban MTTQVN tỉnh Đồng Tháp, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh đã tham dự Hội nghị ký kết chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực ủy Ban MTTQVN tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, với các tôn giáo "về phát huy vai trò của tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, giai đoạn 2015 - 2020". 




Đoàn BTS PGVN tỉnh Đồng Tháp do Thượng toạ Thích Chơn Minh - Uỷ viên HĐTS, Phó thường trực BTS làm trưởng đoàn đã đến tham dự.


Hội nghị được Bà Đặng Thị Mỹ Cẩm - Chủ tịch Uỷ Ban MTTQVN tỉnh dọc diễn văn khai mạc, đây là sự kiện quan trọng đối với sự sống của nhân loại thông qua việc bảo về môi trường, ký kết giữa các đoàn thể và các Tôn giáo giai đoạn 2015-2020. 


Hội nghị đã được nghe báo cáo tình hình ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu tại Việt Nam và ở tỉnh Đồng tháp, nhân dịp này Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã đề xuất giải pháp bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu, để đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp. Sở Nội vụ chia sẻ vai trò của các tôn giáo tham gia bảo về môi trường và ứng phó với biến đổi khi hậu. 


Thượng tọa Thích Chơn Minh đại diện cho 12 tổ chức tôn giáo tại tỉnh Đồng Tháp bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về các hoạt động gây ra ô nhiễm, suy thoái môi trường và biến đổi khí hậu đối với sự sống của con người và các sinh vật trong tỉnh Đồng Tháp. Thông qua 05 nội dung: 
- Thường xuyên học tập phổ biến nâng cao nhận thức về chủ trương nghị quyết của Đảng. 
- 12 tổ chức tôn giáo sẽ chung tay tham gia ứng phó biến đổi khí hậu. 
- Luôn phối hợp chặt chẽ với Uỷ ban MTTQVN, Sở Tài nguyên Môi trường và cơ quan chức năng khác ở các cấp, vận động và giám sát việc thực hiện bảo vệ môi trường. 
- Tuyên truyền tín đồ có đạo phát huy những hoạt động bác ái, từ thiện, giữ gìn, thân thiện với môi trường. 
- Các tôn giáo đồng hành cùng chính quyền địa phương thông qua sự hỗ trợ giúp đỡ chia sẽ khó khăn người ảnh hưởng môi trường và biến đổi khi hậu gây ra. 
- Các chức sắc tôn giáo tỉnh luôn đoàn kết hoà hợp, đồng hành với Đảng, Chính Phủ, MTTQVN thực hiện tốt tinh thần "hộ quốc an dân", sống "tốt đời đẹp đạo" chung tay lo bảo vệ môi trường, góp phần làm an lành khí hậu và mang lại hiệu quả thiết thực vào việc xây dựng phát triển quê hương đất tháp sen hồng giàu đẹp phồn vinh. 


Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường phía nam, ông Lý Tiến Dũng chia sẻ những thông tin nóng bỏng nhất của đất nước đang hướng đến bảo vệ môi trường, trong Hội nghị này 12 tôn giáo trong tỉnh đã ký kết cùng Nhà nước bảo vệ môi trường giai đoạn 2015-2020. 



Huệ Nghiêm