Notification

×

Iklan

Đồng Tháp tưởng niệm - tri ân chư tôn tiền bối hữu công của Phật giáo tỉnh nhà

Lệ Nhật - 23.8.17 Last Updated 2022-04-17T23:22:38Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Ngày mùng 01/7 Đinh Dậu, Ban Trị sự PGVN tỉnh Đồng Tháp long trọng tổ chức Lễ Tưởng niệm tri ân Chư tôn hữu công Phật giáo Đồng Tháp tại Vp. BTS - chùa Bửu Quang (Tp. Sa Đéc).
Đến chứng minh có HT. Thích Thiện An - Thành viên HĐCM; Chư tôn đức Ban Chứng minh, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Tháp, 12 BTS huyện thị thành, các Ban trực thuộc và chính quyền địa phương về tham dự
Buổi lễ đã được TT. Thích Chơn Minh Trưởng Ban trị sự GHPGVN Tỉnh Đồng Tháp đọc diễn văn khai mạc buổi lễ. TT. Thích Thiện Năng Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp tuyên đọc tóm tắt tiểu sử Chư tôn tiền bối hữu công với Phật giáo Đồng Tháp.
Là một địa phương giàu truyền thống Phật giáo, Đồng Tháp là chiếc nôi sản sinh ra rất nhiều vị cao tăng thạc đức, đóng góp vào thành tựu Phật sự cả nước; ngay từ khi hình thành bờ cõi phía Nam, các vị thiền sư đàng ngoài đã chọn Đồng Tháp là điểm dừng chân để hoằng pháp, từ đó lan tỏa sang các vùng lân cận, minh chứng cho điều ấy là sự hiện hữu của hơn 300 ngôi chùa với niên đại hàng thế kỷ và hàng trăm các cơ sở tu tập Phật giáo khác đã hình thành nơi đây.
Với lòng tri ân đối với Chư tôn có công lãnh đạo Phật giáo qua thời đại, Tăng ni tỉnh nhà và Chính quyền các cấp niệm hương tưởng niệm, đây là hoạt động truyền thống của Phật giáo tỉnh nhà trong dịp mùa Báo hiếu về.


























Huệ Nghiêm