Notification

×

Iklan

Họp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo tỉnh Đồng Tháp nhân dịp xuân Canh Tý 2020

TT-TT - 18.1.20 Last Updated 2022-04-16T08:02:23Z
    CHIA SẺ
PGĐT-  Nhân dịp xuân Canh Tý, ngày 17/01, Tỉnh ủy Đồng Tháp đã tổ chức họp mặt chức sắc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh, nhằm thắt chặt mối quan hệ gắn bó giữa chính quyền và các tổ chức tôn giáo.

Đoàn Phật giáo Đồng Tháp do HT. Thích Chơn Minh, UV HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp làm trưởng đoàn cùng các vị thường trực BTS Phật giáo tỉnh tham dự buổi hợp mặt.

Về phía Ban tổ chức Hội nghị, có ông Nguyễn Tôn Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp; ông Lê Thành Công, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh Đồng Tháp; ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp...và các vị đại diện các ban ngành tỉnh.
Hòa Thượng Thích Chơn Minh phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Tôn Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp đã thông tin đến các chức sắc, tín đồ tôn giáo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2019 của tỉnh Đồng Tháp. Năm 2019, đánh dấu mức tăng trưởng cao nhất của tỉnh trong nhiều năm trở lại đây, ông khẳng định trong sự phát triển đó có sự đóng góp không nhỏ của các tổ chức tôn giáo trong việc vận động các tín đồ đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, xã hội địa phương, đặc biệt là chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, ông mong muốn thời gian tới các chức sắc, tôn giáo tiếp tục tuyên truyền, vận động, đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Đảng, Nhà nước, Ủy ban Mặt trận tổ chức phát động, đồng thời thực hiện tốt đường hướng của các tôn giáo.


Phát biểu tại Hội nghị, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và các huyện, thị, thành phố đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của một tổ chức thành viên của MTTQ, tích cực tham gia có hiệu quả các chương trình phối hợp thống nhất hành động. Ban Trị sự đã tích cực tuyên truyền, vận động chức sắc, tăng, ni, cư sĩ, đồng bào Phật tử trong tỉnh thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sống “Đẹp đạo - Tốt đời”. Đặc biệt, Giáo hội Phật giáo các cấp trong tỉnh đã phát huy tinh thần Phật pháp từ bi bác ái, làm tốt công tác chăm lo giúp đỡ người nghèo, đồng bào khó khăn. Hòa Thượng Thích Chơn Minh cũng đã gửi lời chúc mừng đến các cấp Chính quyền, các vị chức sắc tôn giáo bạn trong tỉnh, vô lượng an lạc kiết tường hưởng chọn một mùa xuân Canh Tý an khanh thịnh vượng – hạnh phúc.


Trong năm 2019, các chức sắc, chức việc của các tôn giáo trong tỉnh đã thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước do Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức phát động. Ủy ban Nhân dân tỉnh đã tặng nhiều giấy khen đến tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp, cống hiến cho cộng động xã hội.

Huệ Nghiêm