Notification

×

Iklan

Đoàn đại biểu Phật giáo tỉnh Đồng Tháp về tham dự Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2014

TT-TT - 11.5.14 Last Updated 2022-04-18T08:10:15Z
    CHIA SẺ
Nhận lời mời của Ban tổ chức Đại Lễ Phật Đản Vesak 2014 của Trung Ương giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, từ ngày 08 đến ngày 11/05/2014, đại diện Phật giáo tỉnh Đồng Tháp.
Gồm TT Thích Chơn Minh phó trưởng ban thường trực BTS; TT Thích Thiện Năng - Phó Ban Trị sự; ĐĐ Thích Chơn Tâm chánh thư ký BTS, TT Thích Thiện Xuân Trưởng Ban Hoằng pháp, ĐĐ Thích Lệ Nhật, Trưởng ban Thông tin Truyền thông BTS, ĐĐ Thích Phước Huệ trưởng ban Văn hóa BTS đã về tham dự lễ tại chùa Bái Đính tỉnh Ninh Bình.
Từ trái sang: ĐĐ. Thích Phước Huệ  - TT. Thích Chơn Minh - TT. Thích Thiện Năng - TT. Thích Thiện Xuân - ĐĐ. Thích Chơn Tâm - ĐĐ. Thích Lệ Nhật
Tại những ngày diễn ra các chương trình lễ, các đại biểu đại diện cho Phật Giáo Đồng Tháp, vô cùng hoan hỷ khi chứng kiến một lễ hội vô cùng hoành tráng, trang nghiêm và long trọng. Qua các bài phát biểu thảo luận của các diễn giả Phật giáo đại diện đến từ hơn 95 quốc gia quốc tế, và trong nước Việt Nam. 
 
Đoàn Đại biểu Phật giáo tại Hội nghị Đại lễ Vesak 2014
       Có thể thấy Phật giáo đã đóng góp rất nhiều
 lĩnh vực cho thế giới, với tư cách là một tôn giáo hòa bình, tư tưởng tư bi, công bằng trong giai cấp của Phật giáo đã tạo sự ảnh hưởng mạnh mẽ đến các dân tộc mà tôn giáo này đi qua. Và hứa hẹn trong thời gian tới,  Phật giáo Việt Nam với tâm nguyện cùng với Phật giáo trên toàn thế giới thực hiện mục tiêu: "Phật Giáo góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc"
 
       
        Các đại biểu đến từ các nước tỏ ra hài lòng với công tác tổ chức và đón tiếp của nước chủ nhà Việt Nam, một lần nữa uy tín của Giáo Hội TW cũng như Việt Nam được nâng lên đáng kể trong sự kiện Vesak 2014 này