Notification

×

Iklan

Lai Vung: Chùa Hội Phước dâng pháp y, cài hoa hồng trong mùa báo hiếu PL. 2563

TT-TT - 26.8.19 Last Updated 2022-04-16T08:04:33Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Chiều ngày 25-8, Đạo tràng chùa Hội Phước (xã Tân Thành, huyện Lai Vung) đã tổ chức lễ Vu lan - Báo hiếu và dâng cúng pháp y ca-sa, hoa hồng cài áo - PL. 2563, DL. 2019.



Buổi lễ do Sư cô Thích nữ Huệ Quảng - trụ trì chùa Hội Phước tổ chức.



Buổi lễ trang nghiêm đón tiếp sự tham dự của HT. Thích Chơn Minh, Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; cùng chư tôn đức BTS tỉnh, huyện Lai Vung; Phân Ban Ni giới Phật giáo tỉnh Đồng Tháp; tăng ni trụ trì các tự viện trong và ngoài tỉnh; đại diện lãnh đạo chính quyền tỉnh, các sở, ban ngành...
Tại buổi lễ, chư tôn đức nghe hoài niệm Vu lan, thực hiện nghi thức cài hoa hồng, tác bạch và dâng cúng pháp y.
Thượng tọa Thích Minh Thuần, đã ban đạo từ đã nhắc nhở, là đệ tử Phật, trong từng niệm cần tu hiếu hạnh, nhớ đến cha mẹ hiện tại, cha mẹ trong bảy đời và nhiều đời về trước. Hòa thượng tán thán tinh thần phụng sự Tam bảo, tu tập hạnh Hiếu của Phật tử các giới, nhất là trong mùa Vu lan. Theo Thượng tọa , siêng năng thực hiện về sự hiếu dưỡng cha mẹ thì như người cúng Phật, phúc báo giống nhau không khác.


Lễ Vu lan Báo hiếu tại chùa Hội Phước có khoảng 200 phật tử trở về tham dự trong không khí trang nghiêm, ấp cúng, đầy ý nghĩa.

Huệ Nghiêm