Notification

×

Iklan

Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh thực hiện chương trình “Nước sạch nghĩa tình”, trao tặng nước sạch cho bà con huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau

Trung Chánh - 26.4.24 Last Updated 2024-04-26T05:23:38Z
    CHIA SẺ
Tin: Minh Phước 
PGĐT- Những ngày qua, trước các đợt nắng nóng gay gắt, hạn mặn diễn biến phức tạp đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của bà con nhân dân tại nhiều địa phương trong tỉnh Cà Mau, đặc biệt là các xã ven biển.


Hạn hán, xâm nhập mặn gây ảnh thiếu nguồn nước sinh hoạt một số nơi ở Cà Mau

Trong hoàn cảnh khắc nghiệt đó, ngày 25 tháng 4 năm 2024, Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp cùng Chùa Thiền Kim, Chùa Tâm Thành, Chùa Long Sơn (tỉnh Đồng háp), chùa Bửu Đà (Quận 10, Tp.Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình trao tặng nước sạch cho bà con vùng hạn thiếu nước sinh hoạt tại xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.


Tiếp đoàn trao tặng có đại diện Ban lãnh đạo Phòng An Ninh Nội Địa tỉnh Cà Mau và lãnh đạo xã Khánh Hưng

Chương trình diễn ra với sự tham dự của đông đảo bà con nhân dân địa phương cùng đại diện lãnh đạo Phòng CA Nội Địa tỉnh Cà Mau và xã Long Hưng.

Tổng số lượng nước sạch được trao tặng cho bà con trong đợt này bao gồm:

-1000 bình loại 20 lít.

-600 can loại 30 lít.

-240 lốc nước suối loại 24 chai/lốc.

Tổng trị giá chương trình gần 100 triệu đồng.

Đây là chương trình thiết thực và ý nghĩa, góp phần giải quyết phần nào khó khăn về nước sinh hoạt cho bà con trong thời điểm hạn mặn gay gắt.



Quý bà con đến nhận những thùng nước do chương trình trao tặng

Nhận được những phần nước sạch, bà con nhân dân vô cùng xúc động và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các đơn vị tài trợ và các mạnh thường quân đã quan tâm, chia sẻ với những khó khăn của bà con.

Chương trình trao tặng nước sạch là một hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của cộng đồng trong những lúc khó khăn. Hy vọng rằng, với sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, bà con nhân dân tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi hạn mặn sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này. 


Chương trình rất mong sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân để tổ chức thêm nhiều hoạt động hỗ trợ bà con vùng hạn trong thời gian tới.


Một số hình ảnh ghi nhận: