Notification

×

Iklan

Tp. Cao Lãnh: Chùa Hòa Long tổ chức chương trình "tinh hoa ẩm thực chay, lan tỏa yêu thương mùa Phật đản"

Thiện Bảo - 1.5.24 Last Updated 2024-05-01T11:22:27Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Hướng về những ngày kỷ niệm Phật Đản PL. 2568, vào ngày 27/04/2024 (19/03/Giáp Thìn) Ban trị sự GHPGVN TP. Cao Lãnh đã tổ chức "Chương trình ẩm thực chay" tại Chùa Hòa Long (phường 4, TP. Cao Lãnh), thu hút đông đảo Phật tử và người dân địa phương tham gia.


Chương trình diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp với sự tham gia của hơn 1000 thực khách, ban tổ chức đã thiết trí 23 gian hàng với 30 món thức ăn và uống, chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên, thanh đạm và đầy đủ dinh dưỡng, mang đến cho đại chúng một không gian ẩm thực phong phú.


Mỗi món ăn đều mang hương vị đặc trưng riêng, thể hiện sự tinh tế trong nghệ thuật nấu nướng chay của các đầu bếp đến từ các tự viện trong khu vực thành phố.

Đến tham dự, thực khách có thể thưởng thức các món ăn chế biến đa dạng chay như: bún, bánh canh, gỏi cuốn,...; các loại bánh truyền thống dân gian; các món tráng miệng: chè dưỡng nhan, panna cotta, kem,...; cùng với các loại thức uống bổ dưỡng như: sữa sen, sương sa, bánh lọt, chè đậu trắng,...


Giá phiếu mỗi món ăn là 10.000 đồng/phần, là sự đóng góp cúng dường để BTS Phật giáo thành phố thực hiện chương trình chào mừng Phật đản. 


"Chương trình Ẩm thực chay" là một hoạt động ý nghĩa thiết thực, góp phần lan tỏa văn hóa Phật giáo và khuyến khích cộng đồng hướng đến lối sống thanh đạm, từ bi. Đây cũng là dịp để các Phật tử và người dân địa phương có cơ hội giao lưu, gặp gỡ và chia sẻ niềm vui trong mùa Phật Đản, chương trình ẩm thực chay không chỉ đơn thuần là nơi để thưởng thức những món ăn ngon, mà còn là dịp để các Phật tử và du khách tìm hiểu thêm về văn hóa ẩm thực chay thanh đạm, ý nghĩa của việc ăn chay, cũng như những giá trị đạo đức, nhân văn mà Phật pháp hướng đến.

Một số hình ảnh ghi nhận: