Notification

×

Iklan

Đạo tràng Phật tử Chùa Thiên Quang do HT. Thích Huệ Minh hướng dẫn cúng dường 5 điểm trường hạ trong tỉnh

Thiện Hải - 3.6.24 Last Updated 2024-06-03T08:51:52Z
    CHIA SẺ
Tin: Thiện Bảo - Nguyễn Hoàng 
PGĐT-Y theo Tỳ ni Luật tạng, hằng năm cứ mỗi hạ về, những cơn mưa bắt đầu nhỏ hạt là báo hiệu mùa an cư của hàng Tăng Ni lại đến, nơi nào có mặt Phật giáo đều phải thực hành pháp an cư như thế. 

Khắp Việt Nam từ nông thôn đến thành thị, các tòng lâm là điểm an cư tập trung, đều chuẩn bị cho chư Tăng Ni khắp nơi về trú ngụ. Truyền thống này đã được duy trì hơn 2500 năm qua, các hàng đệ tử theo lời Phật dạy hộ trì tam bảo, trợ duyên cho hàng Sa môn an cư cấm túc. 

Đạo tràng Phật tử Chùa Thiên Quang do HT. Thích Huệ Minh hướng dẫn đã cúng dường tại các điểm trường hạ trong tỉnh

Với ý thức trách nhiệm đó, ngày 02/06/2024 (26/04/Giáp Thìn) đạo tràng Phật tử Chùa Thiên Quang (TP. Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) do HT. Thích Huệ Minh - phó Ban Trị Sự kiêm Trưởng Ban Pháp Chế GHPGVN Tỉnh Đồng Tháp làm trưởng đoàn đến thăm và cúng dường các trường hạ trong tỉnh Đồng Tháp.

Ngay từ sáng sớm, với tinh thần phụng sự và hoan hỷ, các Phật tử đã chuẩn bị các vật phẩm cần thiết, vận chuyển đến cúng dường cho các điểm an cư kết hạ. Mang theo lòng thành kính và niềm tin nơi Phật pháp, điểm đến đầu tiên của đoàn tại trường hạ Chùa Hưng Thiền (H. Cao Lãnh) là nơi tu học của chư Ni với số lượng hơn 400 hành giả. Sau đó đoàn tiếp tục tác pháp cúng dường tại trường hạ Chùa Phước Huệ, trường hạ Chùa Hải Huệ (TP. Sa Đéc) và trường hạ Chùa Hòa Long (TP. Cao Lãnh).

HT.Thích Chơn Minh, UV HĐTS TƯGHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp thay mặt chư hành giả An cư tại các hạ trường chứng minh pháp cúng dường và đáp từ đến phái đoàn Đạo tràng Phật tử Chùa Thiên Quang

Tại mỗi trường hạ, Phật tử đại diện đoàn đã đối trước Tam bảo trang nghiêm dâng lên lời tác bạch và cúng dường các vật phẩm thiết yếu như: gạo, dầu ăn, đường, sữa, thực phẩm chay các loại. Những vật phẩm tuy đơn sơ nhưng lại chứa đựng tấm lòng thành kính và niềm mong ước của Phật tử, góp phần hỗ trợ cho chư Tăng Ni an tâm tu tập trong suốt mùa An cư Kiết hạ.

Phật tử đại diện đoàn đã đối trước Tam bảo trang nghiêm dâng lên lời tác bạch và cúng dường các vật phẩm

Tại Việt Nam mùa mưa bắt đầu vào tháng 4, nên sau đại lễ Phật Đản, các trường hạ đồng loạt khai giảng khóa an cư kiết hạ, an có nghĩa là làm cho thân tâm ở trạng thái tĩnh chỉ, cư là định trú trong một thời gian nhất định. Trong thời gian ba tháng mùa mưa ở Ấn Độ thì chư tăng không được đi hành hóa các nơi, hơn nữa do vì trong thời gian nầy các loại cây cỏ, côn trùng phát sanh, nên để nuôi dưỡng lòng từ bi, hàng đệ tử Phật thường tập trung lại một trú xứ trau dồi giới - định - tuệ, từ đó hình thành mùa an kiết hạ cho đến sau này. 


HT. Thích Huệ Minh đã có lời thăm hỏi sách tấn đến các hành giả an cư tinh tấn tu học, bởi lẽ việc tu học không thể một sớm một chiều mà cần thời gian rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn, dành trọn tâm huyết để tu học và hoằng dương Phật pháp, làm gương mẫu nương tựa tinh thần cho mọi người noi theo.

Chuyến đi kết thúc trong hoan hỷ và thắm đượm tình đạo pháp, chuyến đi thể hiện tinh thần đoàn kết và niềm kính tin của Phật tử tại gia với tam bảo. Hòa thượng trưởng đoàn gửi lời động viên, cảm ơn, những lời thăm hỏi chân thành và ấm áp đã mang đến niềm vui và sự khích lệ đến Phật tử trong hành trình tu tập của mình.

Những hình ảnh khác của đạo tràng Phật tử Chùa Thiên Quang ghi nhận tại các điểm hạ trường: